18h30 ngày 14/4, CLB Hà Nội vs Becamex Bình Dương: Đôi bên ẩn số!

11:45 Thứ bảy 14/04/2012

Rất khó đoán định kết quả trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều nay, khi cả CLB BĐ Hà Nội lẫn B.Bình Dương đều có tiếng là những đội bóng chơi hay dở thất thường. Tính từ thất bại 0-2 trước Sài Gòn FC ở vòng 9 vào ngày 10/3/2012, CLB BĐ Hà Nội đã có hơn một tháng bất bại với 3 trận hòa và một trận thắng, trong đó 2 trận hòa và thắng gần đây nhất đều được thực hiện trên sân khách (trước V.Hải Phòng và V.Ninh Bình).

Phải chăng đấy là dấu hiệu cho thấy CLB BĐ Hà Nội đã có sự khởi sắc thực sự về mặt chuyên môn? E rằng câu trả lời là không, bởi như chia sẻ của HLV Vương Tiến Dũng trên TT&VH số báo hôm qua thì “CLB BĐ Hà Nội có thể mạnh về một số cá nhân, trong một số thời điểm nào đấy nhưng nhìn chung đây không phải là một tập thể mạnh”.

CLB BĐ Hà Nội liệu có thắng được B.Bình Dương để làm quà tặng Jonny Ngọc Anh? Ảnh: TUV

Nhận xét của một nhà chuyên môn kỳ cựu như ông Dũng là cực kỳ chuẩn xác, bởi một nửa mùa giải 2012 đã trôi qua nhưng đến giờ CLB BĐ Hà Nội vẫn chỉ như là đội bóng của Công Vinh, Thành Lương và Timothy với phần còn lại chứ chưa thể coi là một tập thể ăn ý và thống nhất. Mà giữa một đội bóng không có nhiều đồng đội cùng chung đẳng cấp như vậy, nên Công Vinh và Thành Lương không phải lúc nào cũng có thể tỏa sáng để làm đầu kéo cho toàn đội.

Còn với B.Bình Dương thì sao? Đội bóng đất Thủ đã có lúc tạo được niềm tin rằng họ đang trở lại với những tháng ngày hoàng kim bằng chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp từ vòng 9 tới vòng 11 để áp sát ngôi đầu. Tuy nhiên, đúng lúc được kỳ vọng nhất thì B.Bình Dương lại gây thất vọng nặng nề với 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà trước những đối thủ không được đánh giá cao hơn là HA.GL và K.KH.

Không thể nói là HLV Đặng Trần Chỉnh vô can trong 2 trận thua này, bởi kể cả khi B.Bình Dương đang bay cao thì đội bóng đất Thủ cũng không tạo được ấn tượng rõ rệt về chuyên môn, mà chiến thắng của họ gần như chỉ được quyết định nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân xuất sắc trong đội hình. Thế nên trong một ngày không có ngôi sao nào đứng ra sắm vai người hùng thì lập tức B.Bình Dương sẽ gặp khó.

Tình cảnh của B.Bình Dương có nét nào đó tương tự với câu chuyện đang diễn ra ở CLB BĐ Hà Nội, dù không thực sự giống lắm, bởi chất lượng đội hình và kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của B.Bình Dương là trên tầm so với CLB BĐ Hà Nội. Vì thế, kết quả của cuộc chạm trán CLB BĐ Hà Nội-B.Bình Dương sẽ phụ thuộc chủ yếu vào thái độ cũng như hiệu quả thi đấu của đội khách.

Nếu trong một ngày B.Bình Dương là chính mình thì CLB BĐ Hà Nội hoàn toàn không có cơ hội thủ thắng, như kịch bản đã từng diễn ra khi đội bóng tiền thân của CLB BĐ Hà Nội là HP.HN làm chủ nhà tiếp B.Bình Dương ở các mùa giải trước đó ở V-League. Tuần trước sở dĩ CLB BĐ Hà Nội làm được màn lội ngược dòng ngoạn mục trước V.Ninh Bình một phần chủ yếu là do các ngoại binh của V.Ninh Bình có vấn đề về tư tưởng nên cố tình “phá đội”, còn B.Bình Dương chiều nay chắc chắn sẽ không có mầm mống “phản loạn” trong đội hình, dù rằng quan hệ giữa HLV Đặng Trần Chỉnh và các học trò cũng không phải là thật sự êm đẹp.

Dự đoán: 1-2

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục