Xin đừng lãng quên Rooney...

13:32 Thứ tư 16/01/2013

Nửa chặng đường đầu tiên đẹp như mơ. Nhưng nửa chặng đường phía sau mới mang tính quyết định đến số phận của M.U. Nếu Wayne Rooney nhanh chóng tìm lại phong độ xuất sắc, M.U có thể tự tin thẳng tiến trên con đường chinh phục các danh hiệu cao quý.

1. Trận gần nhất của Rooney là chuyến làm khách ở Swansea vào đêm trước Giáng Sinh. M.U bị cầm hòa 1-1, trận hòa duy nhất của họ mùa này. Hôm ấy, Rooney đá cực tệ, giữ bóng kém, chuyền bóng sai địa chỉ liên tục và trông rất nặng nề. Rooney xứng đáng bị thay ra ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, nhưng Sir Alex vẫn kiên nhẫn chờ đợi anh. Đến phút 77, ông quyết định tung lão tướng Ryan Giggs, vốn không thường xuyên đá chính ở mùa này, vào sân thay Rooney.

Bản thân Rooney thừa nhận "đó là trận đấu kém cỏi bậc nhất của tôi". Hai hôm sau, anh dính chấn thương trên sân tập vì một cú vô lê. Theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương không hề nặng, thời gian điều trị chỉ là 2 tuần mà thôi. Nhưng mãi đến đêm nay, khi M.U tiếp West Ham cho trận đá lại vòng 3 Cúp FA, Rooney mới trở lại. Rồi theo kết quả mà FIFA đã công bố, Rooney chỉ nhận được 8 phiếu bầu chọn so với 452 phiếu bầu của Messi ở cuộc đua giành Quả bóng vàng 2012. Kỳ lễ Giáng Sinh và năm mới của Rooney quả là đáng buồn.

Rooney vẫn là cầu thủ quan trọng của M.U - Ảnh Getty

Buồn nhất là dường như anh bị lãng quên ở Old Trafford. 4 trận Premier League mà Rooney vắng mặt, M.U toàn thắng cả 4, ghi đến 12 bàn. Van Persie ghi bàn cả 4 trận ấy (đúng hơn, anh ghi bàn rất đều đặn ở mùa này). Chicharito tỏa sáng rực rỡ mỗi khi được trọng dụng, trong đó có cú đúp vào lưới Wigan. Ở chiến thắng trước Liverpool vừa qua, dù không ghi bàn, Welbeck đã thi đấu rất xuất sắc.

Chưa đầy một tháng, chính xác là 24 ngày thôi, mà dài như cả năm. Thậm chí, lúc đội bóng đang đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác, một số CĐV còn mong Rooney nghỉ càng lâu càng tốt. Họ e sợ sự trở lại của Rooney sẽ khiến bộ máy không còn hoạt động trơn tru như thời gian qua.

2. Rooney không còn bùng nổ dữ dội như mùa trước. Anh trông rất mờ nhạt dưới ánh hào quang đang tỏa ra từ van Persie. Nhưng sự thực, xét một cách tổng thể, Rooney không hề quá tệ ở mùa này.

Vì vấn đề chấn thương, Rooney chỉ mới đá 14 trận tại Premier League mùa này, trong đó có 12 trận đá chính. Anh ghi được 7 bàn dù vị trí bây giờ là tiền vệ trung tâm hoặc chạy cánh trái. Rooney còn là cầu thủ có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất cho M.U (7) tại Premier League, chỉ kém 1 so với Steven Gerrard và Juan Mata (nhưng Gerrard đá đủ 22 trận còn Mata đá tổng cộng 19 trận). Trung bình mỗi trận, Rooney tạo ra 2 cơ hội ghi bàn cho đồng đội và thực hiện 4 đường chuyền dài chính xác.

Với một tiền vệ, thành tích ấy là rất tuyệt vời. Rooney vốn đá tiền vệ ở mùa này, nhưng người ta lại cứ nghĩ anh là một tiền đạo. Khổ thân Rooney.

Trên hàng công, van Persie không có dấu hiệu ngừng ghi bàn. Chicharito và Welbeck đã tập luyện và thi đấu nỗ lực để chiếm một suất bên cạnh van Persie. Rooney gần như không có cửa trở lại hàng công mùa này.

Nhưng vẫn còn nhiều vị trí khác để khai thác tài năng của Rooney. Trong giai đoạn hai của mùa giải, Sir Alex thường trọng dụng chính sách xoay vòng lực lượng, nhằm đảm bảo đội bóng có thể thi đấu tốt trên nhiều mặt trận khác nhau, cụ thể là Premier League, Cúp FA và Champions League. Rooney có thể đá tiền vệ trung tâm, thay thế Cleverley. Rooney thậm chí có thể chơi tốt vị trí tiền vệ phòng ngự của Carrick. Rooney cũng có thể trở về cánh trái như mùa 2007-08, mùa giải mà M.U đã giành cú đúp, để cùng Ashley Young (đang chấn thương) và Kagawa đáp ứng yêu cầu xoay vòng của Sir Alex.

3. Hãy yên tâm rằng, một cầu thủ đa năng ở đẳng cấp cao như Rooney không hề thiếu chỗ ở đội bóng nuôi tham vọng lớn như M.U. Thậm chí, có thể tin rằng, anh sẽ trở thành cầu thủ không thể thay thế khi tìm lại phong độ đích thực.

Khởi đầu mới cho Rooney ở trận gặp West Ham đêm nay. Cuối tuần này là thử thách mang tên Tottenham ở White Hart Lane. Và trên tất cả, sẽ rất tuyệt nếu Rooney đạt điểm rơi phong độ khi gặp Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League.

Đ.Lộc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục