Xi măng Vicem Hải Phòng: Mong manh dễ vỡ

08:40 Thứ năm 20/06/2013

Mở đầu lượt về V-League 2013 XM V.HP đã nhận thất bại nặng nề 1-4 truớc XM Xuân Thành SG trên sân Thống Nhất. Nếu tính cả 2 trận thua ở vòng 10 và 11 trước V.Ninh Bình và Hà Nội T&T thì V.Hải Phòng đã có 3 trận thua liên tiếp. Một kết quả đáng thất vọng cho đội bóng có nhiều ngôi sao và được kỳ vọng trở thành ứng viên vô địch V-League 2013.

Sau 12 vòng đấu, V.Hải Phòng đang có 17 điểm và đứng thứ 6 trên BXH. Tuy nhiên, thất bại trước XM Xuân Thành SG đã phơi bày ra rất nhiều vấn đề của đội bóng đất Cảng. Kể từ đầu mùa giải thì phong độ của V.Hải Phòng không có được sự ổn định cần thiết khi thắng thua rồi hoà luôn thất thường. V.Hải Phòng có thể thắng đội bóng được đánh giá cao là SHB Đà Nẵng ở vòng 5 nhưng ngay sau đó ở vòng 6 lại hoà Thanh Hoá rồi lại thua HAGL ở vòng 7 trên sân nhà.

V.Hải Phòng đã có một trận đấu đáng quên trước XMXT Sài Gòn.

Một dội bóng có thể chơi chắc chắn trước những đội bóng mạnh nhưng lại dễ vỡ khi gặp phải những đối thủ trung bình. Phải chăng cách dùng người và bố trí chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn không hợp lý nên mới dẫn đến thành tích đáng thất vọng của V.Hải Phòng trong thời gian qua? Chính phong độ phập phù này cũng khiến NHM đất Cảng cảm thấy bất an bởi mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết liệt nhất và nếu như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không có được sự cải thiện cùng một lối chơi ổn định thì khó mà nằm ở tốp đầu khi mùa giải kết thúc.

Bước vào mùa giải này, V.Hải Phòng được biết đến như một đội bóng có lực lượng khá mạnh khi sở hữu những cầu thủ có chất lượng chuyên môn cao như Như Thành, Anh Tuấn, Minh Đức, Đào Văn Phong, Tiến Thành, Quảng Hải, Antonio, Giberto.. thế nhưng tại sao V.Hải Phòng vẫn cứ thiếu ổn định trong lối chơi và ở từng trận đấu các cầu thủ thưởng mắc sai lầm đáng tiếc. Chẳng hạn như trận đấu gặp XM Xuân Thành SG, HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Nhưng khi bước vào trận đấu này thì cả Antonio, Giberto và Justice đều không còn là chính mình. Cùng với đó là một lối chơi thiếu sức sống, sự phản kháng yếu ớt và những sai lầm đã khiến V.Hải Phòng phải trả giá cho thất bại 1-4 trước XM Xuân Thành SG.

Chưa bao giờ đội bóng đất Cảng lại chơi xoàng như thế kể từ đầu mùa giải đến này. Có lẽ đến lúc này HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thể nhìn ra những bất ổn ở đội bóng có nhiều ngôi sao để có những giải pháp hợp lý giúp V.Hải Phòng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện này. Trong đó việc tạo tâm lý ổn định mang đến niềm tin cho các cầu thủ đó là điều đầu tiên mà HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải làm.

Khi có được niềm tin thì sức mạnh của đội bóng sẽ được phát huy hiệu quả cao nhất. Hi vọng thời gian tới HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ mang đến một sự tươi mới ở V.Hải Phòng của chặng đường lượt về mùa này và không còn cảnh chơi bóng phập phù như trong thời gian qua.

Vòng 13 tới, V.Hải Phòng phải tiếp đón SLNA trên sân Lạch Tray, một thử thách khó khăn nữa đang chờ đón thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi SLNA đang rất khát điểm muốn có được 3 điểm để tiếp tục đua tranh chức vô địch mùa này.

Minh Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục