Xếp hạng ATP và WTA: Nadal qua mặt Federer

19:42 Thứ ba 22/05/2012

Ở BXH ATP cập nhật ngày 22/5, Rafael Nadal đã thay Roger Federer xếp số 2 thế giới. Trong khi đó ở BXH WTA, Serena Williams tiến thêm 1 bậc để thay Samantha Stosur đứng vị trí thứ 5.

Cách đây hơn 1 tuần, Federer đã chiếm ngôi của Nadal sau khi đứng trên bục cao nhất ở Madrid. Nhưng Rafa vừa đăng quang ở Rome bằng chiến thắng trước Novak Djokovic tại chung kết. Với số điểm giành được, tay vợt người Tây Ban Nha đã đòi lại ngôi số 2 thế giới từ tay người đàn anh.

Một điểm đáng chú ý nữa ở BXH ATP là việc Mardy Fish vươn lên xếp số 10 thế giới thay cho John Isner. Fish chỉ hơn Isner đúng… 5 điểm (2625 so với 2620). Như vậy, chàng trai gốc Edina, Minnesota này hiện là đại diện có thứ hạng cao nhất của nước Mỹ. Vị trí cao nhất trong sự nghiệp của Fish là thứ 7, vào tháng 8 năm ngoái.

Serena Williams

Còn ở BXH WTA, Serena Williams tiếp tục cải thiện thứ hạng của mình khi vươn từ thứ 6 lên thứ 5 để thay thế Samantha Stosur. Trong năm nay, cô em nhà Williams đã vô địch ở Charleston, Madrid và vừa lọt vào bán kết tại Rome nhưng bất ngờ xin rút lui vì dính chấn thương lưng.

Một thay đổi đáng chú ý nữa là Li Na - người được hưởng lợi từ quyết định bỏ cuộc của Serena đã nhảy 2 bậc lên thứ 7. Marion Bartoli và Caroline Wozniacki đều tụt 1 bậc xuống thứ 8 và thứ 9.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục