WTA Championships 2012: Serena mới thực sự là nữ hoàng

08:04 Thứ bảy 27/10/2012

Azarenka đã không thực hiện được mục tiêu của cô trong trận đấu thứ 3 vòng bảng WTA Championships. Để thua tay vợt số 3 thế giới Serena Williams sau 2 set đấu với cùng tỷ số 4-6, cô gái người Belarus chưa thể nắm chắc ngôi vị số 1 thế giới cho đến hết mùa giải 2012.

Nữ hoàng thực sự tại WTA Championships?

Khó có ai tự tin như Serena trong các trận đấu với các tay vợt tốp đầu, và cũng chẳng có ai biến những cuộc đối đầu cân sức cân tài trở thành một cuộc tập dượt dễ dàng như cô. Vẫn phong cách tự tin đầy sức sống, nhiệt huyết, Serena tuổi 30 đang thể hiện thế thống trị gần như tuyệt đối tại giải nữ với 3 chiến thắng liên tiếp tại Bảng Đỏ.

Tay vợt người Mỹ đang sở hữu chuỗi 15 trận bất bại trước tốp 5 WTA, 10 chiến thắng liên tiếp trước tốp 2 và 5 lần liên tiếp đánh bại những nhà số 1 thế giới. Những con số này có thể tiếp tục tăng nếu Serena giữ được phong độ hiện tại. Sức mạnh của Serena không đơn thuần chỉ đến từ tài năng và đẳng cấp của cô, mà còn thể hiện trong từng pha bóng, những thời điểm quyết định bằng bản lĩnh của một tay vợt lớn.

Ở set thứ 2, Azarenka là người giành được break point ngay từ game 2, để dẫn trước 3-0. Thế nhưng cô đã gặp phải sự chống trả quyết liệt đến bất ngờ của đối thủ người Mỹ. 6 trong tổng số 7 game đấu sau, Serena là người chiến thắng, kết thúc trận đấu một cách chóng vánh trước sự tán thưởng của hàng nghìn khán giả Istanbul. Rõ ràng, Azarenka vẫn chưa thể thoát khỏi cái dớp đáng sợ mỗi khi đối đầu với cô em nhà Williams. Trong 12 lần chạm trán, cô để thua tới 11 trận.

Hai tay vợt đã cùng trình diễn thứ tennis tuyệt vời cho khán giả. Số lần mắc lỗi bóng hỏng ngang nhau Azarenka-22, Serena-23, nhưng tay vợt người Mỹ lại vượt trội hơn về điểm winner (với 35 so với 15 lần). Serena đã chắc suất vào dự trận bán kết từ vòng trước, tuy nhiên khát khao chiến thắng của cô vẫn rất mãnh liệt. Phát biểu sau trận đấu, cô cho biết: “Tôi đã có thể làm tốt hơn thế này. Tôi đã mắc phải một số lỗi ngớ ngẩn khi giao bóng ở 2 trận trước nhưng giờ ổn rồi. Trước Victoria, tôi hiểu rằng mình luôn phải thận trọng và chơi tốt hơn mình có thể”.

Không chỉ dừng lại ở những số liệu thống kê thuyết phục trước các tay vợt tốp đầu, chiến thắng của Serena trước Azarenka đã là lần thứ 16 trong sự nghiệp cô đánh bại những đương kim số 1 thế giới, thành tích cao thứ 2 mọi thời đại chỉ sau huyền thoại Martina Navrativola với 18 lần, xếp trên Lindsay Davenport với 15 lần. Trong 48 trận gần nhất, tay vợt người Mỹ mới chỉ để thua 2, chuỗi phong độ quá ấn tượng đối với một tay vợt nữ đã bước sang tuổi 31.

Về phía Azarenka, cô vẫn còn cơ hội thực hiện mục tiêu nắm giữ chắc chắn ngôi vị số 1 thế giới nếu thắng trước Li Na ở vòng cuối. Với kịch bản ngược lại, Azarenka sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất ngôi “nữ hoàng” quần vợt.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục