WTA Brisbane International 2012 - Nơi quần hùng hội tụ

10:31 Thứ hai 02/01/2012

Giải Brisbane International 2012 dành cho nữ đã khai cuộc với rất nhiều kỳ vọng. Đây là giải đấu thuộc đẳng cấp Premier Series (đẳng cấp cao nhất của hệ thống WTA Tour, chỉ đứng sau 4 giải Grand Slam), thế nên rất dễ hiểu khi “quần hùng đã nô nức hội tụ” và không quản ngại chuyện đây mới chỉ là những ngày đầu tiên của năm mới.

Samantha Stosur (niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà, ĐKVĐ US Open, hạng 6 WTA) sẽ là yếu tố hút khán giả đến sân - do rất đông khán giả Australia muốn có điều kiện tận mắt chứng kiến tân nữ anh hùng của họ xuất hiện lần đầu tiên trên sân đấu tại quê nhà.

Ngoài Stosur, các tên tuổi khác cũng rất nổi bật như: Andrea Petkovic (Đức, hạng 10 WTA), Francesca Schiavone (Italia, hạng 11 WTA, cựu vô địch Roland Garros), Serena Williams (Mỹ, cựu số 1 thế giới, hạng 12 WTA), Kim Clijsters (Bỉ, ĐKVĐ Australian Open, hạng 13 WTA), Jelena Jankovic (Serbia, cựu số 1 thế giới, hạng 14 WTA), Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, 1 trong số vài tay vợt 9x nằm trong Top 50 thế giới, hạng 16 WTA), Dominika Cibulkova (Slovakia, hạng 18 WTA). Ngần ấy tên tuổi nổi bật, quá đủ để biến WTA Brisbane International đạt được thành công… vượt mức BTC mong đợi.

Serena - tay vợt đã vắng mặt suốt gần 5 tháng qua, kể từ khi dính vào scandal “gây lộn với trọng tài chính” trong trận chung kết US Open 2011 (nơi cô đã thua Stosur sau vỏn vẹn 2 ván đấu) - cho biết trước cơ hội quay trở lại sân đấu chính thức: “Tôi chưa bao giờ đến Brisbane, nhưng tôi đã được nghe nhiều chuyện tuyệt vời về nơi này. Tôi có một lượng CĐV cơ bản ở Australia, những CĐV rất tuyệt vời, còn Australian Open là giải Grand Slam mà tôi thích được thi đấu nhất. vì thế, tôi thật sự đã rất nóng lòng chờ đợi giây phút được bay đến Brisbane. Tôi mong mình có thể chơi tốt ở đây, vì điều đó sẽ giúp tôi có một thứ hạng cao hơn và nhận được vị trí hạt giống thuận lợi ở Australian Open”.

Andrea Petkovic.

Trong khi Serena đang mơ chơi tốt ở Brisbane, cô không biết rằng có một tay vợt trẻ đang “theo dõi” và có ý định “bắn hạ” cô ở giải đấu này. Đó là Andrea Petkovic - “đệ nhất mỹ nhân” của quần vợt Đức.

Tay vợt 24 tuổi này (người từng rất ái mộ Serena khi còn là một đứa trẻ) cho biết: “Tôi đã không trông thấy cô ấy trong 3, hoặc 4 tháng, bởi vì cô ấy bị chấn thương. Nhưng cô ấy luôn là một thứ vũ khí nguy hiểm. Tôi là một CĐV rất lớn của Serena. Cô ấy luôn quay trở lại, luôn trở nên rất tuyệt vời. Cô ấy là một trong những thần tượng đầu tiên khi tôi đang lớn lên, sau Steffi Graf. Kim Clijsters cũng vậy. Rõ ràng, cô ấy là VĐV vĩ đại nhất, cô ấy có thể đánh bại bất kỳ ai, thế nên ai cũng muốn đánh bại cô ấy. Còn Sam (Samantha Stosur) nữa, niềm hy vọng số 1 của khán giả nhà. Tôi nghĩ giải đấu này rồi sẽ rất hào hứng”.

Petkovic đã trải qua một mùa giải thành công mỹ mãn. Cô vừa trở thành tay vợt người Đức thứ 6 trong lịch sử lọt vào Top 10 WTA trong mùa giải năm ngoái sau khi lọt vào đến 12 trận tứ kết của 18 giải đấu, á quân của Brisbane International (cô đã thua Petre Kvitova ở trận chung kết mùa trước, Kvitova không tham gia bảo vệ ngôi vô địch năm nay).

Petkovic cho biết: “Tôi đã chứng tỏ sự kiên cường của mình… như vậy là rất tuyệt vời, nhưng tôi vẫn chưa giành được một danh hiệu lớn nào cả. Tôi đã đăng quang ở Srtassbourg hồi năm ngoái, nhưng tôi vẫn chờ đợi một danh hiệu lớn. Tuy nhiên, nói một cách khác, tôi không tự gây áp lực cho bản thân. Tôi không muốn vội vàng, chỉ muốn nâng cao khả năng, phát triển lối chơi từ từ theo một cách hợp lý nhất”.

Cùng với Serena, Clijsters hay Stosur, Petkovic là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Brisbane International 2012.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục