Wozniacki cầm vàng có để vàng rơi?

09:44 Thứ bảy 01/04/2017

TinTheThao.com.vnVới phong độ xuất sắc, Caroline Wozn.iacki đang hướng đến danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp ở Miami

emotions-01

 Wozniacki có thừa kinh nghiệm ở đấu trường WTA Premier Mandatory. Ảnh: Internet.

Nội dung đơn nữ ở Miami Open năm nay sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa hai tay vợt Caroline Wozniacki và Johanna Konta vào rạng sáng 2/4. Không phải là những hạt giống cao nhất nhưng họ là những tay vợt có màn trình diễn ấn tượng nhất trong tuần qua ở Crandon Park.

 Với cá nhân Konta, cô đã kết thúc mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng WTA và trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên, kể từ thời của “tiền bối” Jo Durie hồi năm 1984, lọt vào tốp 10 thế giới. Ở thời điểm hiện tại, Konta đang đứng số 11 thế giới và là tay vợt số một của xứ sương mù.

Với việc lọt vào chung kết, Konta đã quay trở lại tốp 10 của WTA. Còn nếu cô đăng quang ngôi vô địch – và đó sẽ là danh hiệu thuộc đẳng cấp Premier Mandatory đầu tiên trong sự nghiệp thì thứ hạng của cô sẽ còn tiến xa hơn và cao hơn trên bảng điểm của WTA. Nhưng Konta không dễ làm được điều đó khi đối thủ là cựu số một thế giới Caroline Wozniacki.

Konta từng thắng dễ Wozniacki ở Australian Open với tỷ số 6-3, 6-1 hồi đầu năm nay nhưng tay vợt người Anh có lẽ không quên là Wozniacki đang có phong đô rất cao.  Theo thống kê, Wozniacki mới chỉ thua 1 ván ở bán kết trước tay vợt số ba thế giới Caroline Wozniacki. Trước đó nữa, Wozniacki đã gây bất ngờ khi hạ Garbine Muguruza tại vòng bốn.

Chạm trán ở đấu trường WTA Premier Mandatory, Wozniacki được đánh giá cao hơn bởi trước đó cô đã từng vô địch ở giải cùng cấp độ. Đây có thể được xem là thời điểm ngàn vàng để cựu số một thế giới đánh dấu sự trở lại sau nhiều tháng xuống phong độ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:45 01/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục