World Cup của một cô gái yêu xa

08:56 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cùng hòa chung với không khí bóng đá cùng hàng tỉ người trên toàn thế giới, anh và tôi cũng trải qua mùa World Cup đầu tiên kể từ khi chúng tôi yêu nhau. Tình yêu trong mùa World Cup cũng trở nên thật đặc biệt và World Cup của một cặp đôi yêu xa cũng có những điều khác biệt thú vị của nó.

Chúng tôi cùng hòa mình vào sự hấp dẫn và cuồng nhiệt của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà bốn năm mới có một lần, cùng thưởng thức những trận cầu hấp dẫn của World Cup nhưng ở hai đất nước khác nhau chênh lệch 2 giờ đồng hồ. Cho nên cái khái niệm cùng xem của chúng tôi chính là: cùng một thời điểm có hai người cùng mở máy tính lên và cùng xem một trận đấu. Chữ “cùng” ấy không bao giờ bao hàm nghĩa là ở bên nhau để được cùng xem và bình luận về trận đấu ấy. Chúng tôi bên nhau, bên World Cup theo một cách riêng của mình với những cảm xúc khó quên của mùa hè 2014.

World Cup của chúng tôi đôi khi cũng chẳng được cùng mở máy tính và cùng xem nữa. Bởi vì có những khoảng thời gian chỉ thích hợp cho một người theo dõi nó. Khoảng thời gian hai giờ đồng hồ chênh lệch tuy không nhiều nhưng đôi khi là cả một khoảng cách rất lớn. Là những đêm chỉ mình tôi có thể theo dõi Robben trong màu áo của Hà Lan thi đấu mà không có anh bên cạnh vì anh bận làm thêm. Nhưng vẫn ấm áp biết mấy khi bất ngờ nhận được một tin nhắn từ facebook anh hỏi tôi về kết quả trận đấu trong lúc được nghỉ giải lao. Hà Lan đang bị Mexico dẫn trước mà thời gian thì cứ dần trôi qua. Tôi đã lo lắng và sợ hãi rất nhiều, cũng nghĩ tới một đêm buồn sắp phải trải qua khi phải chia tay Robben – cầu thủ mà tôi yêu mến nhất trong đội áo màu da cam.

Nhưng rồi cuối cùng, Robben và Hà Lan vẫn tiếp bước trên con đường viết lại một kí ức World Cup 2014 ngọt ngào hơn, còn tôi hạnh phúc hơn nữa khi anh vẫn tranh thủ những phút nghỉ ngơi ngắn ngủi ấy để theo dõi và cùng tôi cổ vũ cho Robben ở một đất nước xa xôi kia, chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng tôi, cùng Robben, cùng Hà Lan. Có lẽ chúng tôi không cùng nhau, bên nhau theo nghĩa đen của nó nhưng vẫn gần nhau, cùng nhau ở ngay trong trái tim. Yêu xa, đôi khi chỉ cần có như vậy cũng quá đủ rồi. Chúng tôi đang cùng nhau viết lại một mùa hè đặc biệt – mùa hè 2014 – mùa hè của bóng đá nhưng cũng là mùa hè của tình yêu, của yêu thương.

P/S: Anh à, đêm đó em đã viết cho Robben, em nói rằng em đã yêu anh ấy và cảm ơn anh ấy vì những điều anh ấy đem lại cho một cô gái yêu bóng đá. Nhưng em biết tình yêu ấy có lẽ sẽ không thể là mãi mãi. Mười năm sau, hai mươi năm sau khi em của ngày hôm nay đã không còn là cô gái hai mươi cuồng nhiệt để hàng đêm ngóng chờ từng trận đấu nữa, Robben rồi cũng già đi và trở thành một phần trong kí ức thanh xuân mà em từng say mê mà thôi. Nhưng còn anh, tình yêu của anh cùng những kỉ niệm tuyệt vời mà mùa hè World Cup này đem lại cho em, em sẽ không bao giờ có thể xóa nhòa. Dẫu rằng khoảng cách địa lí ngăn cản ta vẫn có cách để bên nhau. Có lẽ em phải nói thêm rằng em yêu và cảm ơn bóng đá, cảm ơn World Cup. Và anh à! Em yêu anh!

(Bạn đọc: Chiaki)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục