World Cup 2014: Lời tạm biệt của “Báo đen”, “Voi rừng”

22:40 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Samuel Eto'o và Didier Drogba được xem là hai tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá châu Phi sản sinh ra. Cũng chính hai cầu thủ này đã góp phần lớn đưa bóng đá “Lục địa đen” lên một tầm cao mới, đến gần hơn với những người hâm mộ. Đóng góp của Eto'o và Drogba đã được ghi nhận khi mà hai cầu thủ này đã giành tới 6 gianh hiệu Quả bóng vàng châu Phi ( 4 thuộc về Eto'o và 2 thuộc về Drogba ).

Cả Eto'o và Drogba đều chuyển sang thi đấu ở đấu trường Châu Âu từ rất sớm và cả hai đã giành đủ mọi gianh hiệu cao quý nhất ở đấu trường cấp CLB. Thế nhưng khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia, hai đầu tàu này vẫn chưa thể cùng các đồng đội tiến xa tại các vòng chung kết World Cup.

Đối với “Báo đen” Eto'o đây là lần thứ 3 anh tham dự VCK World Cup. Lần gần đây nhất tại giải đấu diễn ra ở Nam Phi, đội tuyển Cameroon của Eto'o đã có màn trình diễn không thể thất vọng hơn. Họ cùng với Triều Tiên là hai đội bóng không giành nổi một điểm số nào. Đến với Brazil năm nay, “Những chú sư tử bất khuất” vẫn đặt trọn niềm hi vọng vào Samuel Eto'o. Đây gần như sẽ là lần cuối cùng chân sút 33 tuổi góp mặt tại VCK World Cup. Liệu trong lần cuối cùng này, anh có thể bùng nổ để đưa đội nhà tiến xa như những gì mà tiềm bối Roger Milla làm được cách đây 24 năm.

Dù đã bước sang tuổi 36, cái tuổi mà nhiều ngôi sao khác đã giã từ sân cỏ thì “Voi rừng” Didier Drogba vẫn đang là thủ lĩnh nơi tập thể gồm nhiều ngôi sao của Bờ Biển Ngà. Ở vòng chung kết 4 năm trước, Bờ Biển Ngà thi đấu khá tốt ở bảng đấu có sự góp mặt của Brazil lẫn Bồ Đào Nha, nhưng họ không thể giành quyền đi tiếp khi chỉ xếp ở vị trí thứ ba.

Tại Brazil mùa hè này, nơi giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của Drogba, chân sút vĩ đại nhất lich sử Bờ Biển Ngà hẳn đang quyết tâm hơn bao giờ hết. Và người hâm mộ có lí do để mong chờ câu chuyện cổ tích mà Drogba và các đồng đội viết nên trên mảnh đất Brazil.

(Bạn đọc: Lê Tiến Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục