Woods chia sẻ ngôi nhì tại US Open

14:14 Thứ sáu 15/06/2012

Cựu golf thủ số một thế giới bắt đầu chặng đường chinh phục danh hiệu major thứ 15 bằng màn trình diễn tích cực ở vòng một trên sân Olympic Club, hôm qua.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên Tiger Woods đạt một gậy âm 69 gậy (ít hơn một gậy so với chuẩn 70 gậy). Qua đó, anh chia sẻ vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp cùng Justin Rose, Graeme McDowell, David Toms và Nick Watney.

Độc chiếm ngôi đầu là golf thủ người Mỹ, Michael Thompson với 4 gậy âm 66.

Trong một ngày Phil Mickelson đánh 76 gậy, Rory McIlroy 77 gậy và Luke Donald 79 gậy, thành tích của Woods dù không cao nhưng cũng đủ tạo ấn tượng và mở ra cho anh một chặng đường tươi sáng phía trước.

Woods là một trong số rất ít, chỉ 6 người, đánh dưới par hôm qua.

Woods, đã trở lại vị trí thứ 4 thế giới sau chiến thắng ở Memorial gần đây, hoàn toàn kiểm soát được lối chơi, dù khởi đầu có phần chậm rãi.

Từ hố bắt đầu của anh, hố 9, golf thủ người Mỹ đạt par 5 hố liên tục trước khi mất một gậy ở hố 14 par-4. Nhưng, sai lầm đã nhanh chóng được được sửa chữa, khi anh giành birdie ở hố 17 par-5.

Sau đó, Woods còn hai lần kiếm thêm điểm ở hố 4 và đặc biệt là hố 5 - nơi anh có một cú đẩy hoàn hảo từ khoảng 9 mét. Mất một gậy ở hố 6, nhưng xem ra golf thủ sinh năm 1975 vẫn cảm thấy hết sức hài lòng.

"Tôi đã chơi tốt. Tôi cảm thấy mình kiểm soát được các cú đánh", Woods - chưa có thêm danh hiệu major nào kể từ US Open năm 2008 - chia sẻ. "Tôi đã lên kế hoạch chi tiết cho từng hố đấu, và biết rằng nó sẽ sớm phát huy hiệu quả. Nhưng bản thân tôi vẫn bất ngờ khi hiệu quả đến quá nhanh. Tôi không nghĩ mọi chuyện thay đổi một cách tích cực như vậy chỉ sau một đêm".

Đương kim vô địch Masters Bubba Watson, người đã đánh 78 gậy hôm qua, không thể không dành lời ngợi khen cho người đánh cặp với anh: "Đó chính là Tiger của ngày nào. Thật tuyệt khi lại được chứng kiến anh ấy thi đấu với đúng đẳng cấp".

Nói về màn trình diễn của bản thân, golf thủ thuận tay trái cho rằng: "Hôm nay cái sân Olympic Club này đã đánh bại tôi. Những thách thức nó đem lại vượt quá khả năng thích nghi của tôi".

Trái lại, người đang dẫn đầu bảng - Thompson - nói: "Đây là một trong những sân ưa thích của tôi, vì vậy tôi luôn có cảm giác tốt khi thi đấu ở đây".

Golf thủ 27 tuổi - được góp mặt nhờ thi đấu ở vòng loại - từng lọt vào chung kết giải Nghiệp dư Mỹ trên chính sân Olympic Club cách đây 5 năm. Hôm qua anh khởi đầu tệ hại khi đánh quá hai 2 gậy sau 6 vòng đầu tiên. Nhưng sau đó, với 6 birdie Thompson đã vươn lên mạnh mẽ đánh chiếm vị trí số một với 4 gậy âm.

Golf thủ số một thế giới Donald kết thúc vòng một với 9 gậy dương như Andy Zhang – golf thủ trẻ nhất trong lịch sử 112 năm của US Open, khi thi đấu lúc 14 tuổi và 6 tháng. Zhang đã trục trặc ngay từ đầu, khi mất đến 8 gậy trong 5 hố đầu tiên.

Số 3 thế giới Lee Westwood đánh cùng nhóm với đương kim vô địch McIlroy và Donald. Khởi đầu bằng một double-bogey, nhưng anh không thảm hại như hai ngôi sao kể trên. Golf thủ Anh "chỉ" đánh quá 3 gậy.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục