Wondolowski: Toả sáng ở tuổi 30

16:33 Thứ sáu 12/07/2013

Mỹ đã có chiến thắng hoành tráng trước Belize trong ngày ra quân ở Gold Cup năm nay. Trong chiến thắng ấy, Chris Wondolowski đã để lại dấu ấn đậm nét bằng một cú hat-trick ấn tượng.

Wondolowski đã thể hiện được tài năng từ rất sớm. Anh cao lớn, chơi đầu giỏi, chớp thời cơ nhạy bén và được đánh giá sẽ trở thành ngôi sao của bóng đá Mỹ. Thực tế, anh cũng đã trở thành ngôi sao, tuy nhiên chỉ ở cấp độ CLB, còn khi lên khoác áo ĐTQG thì chỉ toàn thất vọng.

Ở cái tuổi 30, Wondo vẫn còn hữu dụng trong màu áo ĐTQG.Internet

Wondo (tên thân mật của cầu thủ này) là chân sút hiệu quả nhất của CLB San Jose Earthquakes, đội bóng đang chơi tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS. Suốt 4 năm qua, anh là nguồn cung cấp bàn thắng chính của CLB này với 69 bàn thắng sau 121 lần được ra sân.

Nhưng trớ trêu thay, Wondo chơi ở CLB hay bao nhiêu thì khi khoác áo ĐTQG lại tệ bấy nhiêu. Cho nên, nhiều lúc anh chẳng được đoái hoài. Wondo được gọi vào ĐTQG cách đây 2 năm, trải qua 11 trận đấu. Tuy nhiên, dấu ấn mà anh để lại rất hiếm hoi.

Nhưng rồi, sau những chuỗi ngày tối tăm, ánh sáng đã tìm đến với Wondo. Anh đã chấm dứt chuỗi 9 trận không ghi bàn cho “Những chú Sam” bằng bàn thắng vào lưới Guatemala trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho Gold Cup. Và chính bàn thắng ấy như phá vỡ những áp lực, làm tươi nhuận lại năng lực chiến đấu trong người tiền đạo này.

Tiếp đà hưng phấn, Wondo đã có trận đấu thăng hoa tột độ khi lập cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 của Mỹ trước Belize ở ngày ra quân Gold Cup. Đây có thể xem là trận đấu xuất sắc nhất của anh từ ngày khoác áo ĐTQG. Các bàn thắng mà anh ghi được, dù chẳng phải siêu phẩm trác tuyệt, nhưng cũng thể hiện được phẩm chất của tay săn bàn lợi hại.

Không những thế, màn trình diễn ấn tượng vừa qua của Wondo còn mở ra một vận hội mới cho anh ở ĐTQG. Klinsmann sẽ quan tâm đến anh nhiều hơn, và sẽ giúp cho vị chiến lược gia người Đức có thêm nhiều giải pháp cũng như sự lựa chọn trên hàng công, bên cạnh những ngôi sao như Donovan hay Altidore.

Wondolowski cũng không còn trẻ trung gì nữa. Tuy nhiên, ở cái tuổi 30, anh vẫn còn hữu dụng trong màu áo ĐTQG. Màn trình diễn ấn tượng vừa qua trước Belize mở ra cho Wondo thêm những cơ hội mới, nhưng bản thân anh cần phải nỗ lực hơn thế nữa, vì năm sau đã là World Cup 2014 rồi.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục