Wigan Athletic giành FA Cup: 81 năm, bao giờ đẹp thế này chăng?

19:18 Chủ nhật 12/05/2013

Niềm hạnh phúc ngập tràn len lỏi qua từng ngọn cỏ, phủ đầy cả Wembley khi Ben Watson bay người đánh đầu lái bóng khuất phục hoàn toàn Joe Hart. Wigan chính thức giành FA Cup, danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử CLB. 81 năm, bao giờ đẹp thế này chăng?

Wigan bị đánh giá thấp hơn, lại phải mang một gánh nặng tâm lí của kẻ đang nằm trong khu vực rớt hạng ở Premier League. Ai cũng nhận định rằng chỉ có phép màu mới mang lại chiến thắng cho “The Latics”. Thế nhưng, trong cơn nguy khốn ấy, khi bị đẩy vào thế đường cùng, Wigan như con thứ sổ lồng sau những tháng ngày bị giam hãm, bùng lên một sức mạnh thần kì.

Wigan đánh bại Man Xanh để giành chức vô địch FA Cup. Ảnh: Internet.

Đó là một đội bóng không biết sợ hãi. Họ chơi một thứ bóng đá tốc độ, pha chút nét Latin từ HLV Roberto Martinez, với những miếng đánh trực diện. Chỉ cắm mỗi Kone trên hàng công, Wigan đã chọn cho mình đấu pháp phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Hàng phòng ngự, phòng tuyến yếu nhất của họ mùa này, bỗng chơi tốt hơn hẳn, hoá giải từng đợt lên bóng của Man City. Tuyến giữa kiểm soát được thế trận và không quá bị động trong lối chơi.

Wigan đã chiến thắng được chính mình. Họ đã nỗ lực tột cùng để giành được cái danh hiệu lớn nhất từ trước đến giờ trong lịch sử CLB. Một cột mốc lịch sử. Một đội bóng trung bình yếu, vốn chỉ quen vật lộn với cuộc chiến chống xuống hạng như Wigan thì chức vô địch FA Cup chẳng khác nào giấc mơ quá lớn, đẹp tuyệt vời.

Một đội hình khiêm tốn, chẳng có lấy ai đáng gọi là ngôi sao, thế nhưng Wigan lại phỉ nhổ vào danh dự, vào cái đội hình triệu đô của gã nhà giàu Man City. Đó chính là sự vươn lên đáng khen ngợi và họ chứng minh rằng phận nhà nghèo đâu phải không được quyền mơ. Và chính từ những giấc mơ xa xôi và có phần diệu vợi ấy, Wigan đã biến nó thành sự thật, như phần thưởng xứng đáng cho kẻ dám mơ và dám chiến đấu để theo đuổi giấc mơ của mình.

Nhưng sau cái khoảnh khắc chói lọi ấy, sau những màn ăn mừng, là sự thật nghiệt ngã: Wigan đang đứng thứ 18 ở Premier League, và nguy cơ rớt hạng lớn hơn bao giờ hết. Còn 2 trận đấu nữa để thầy trò Martinez níu kéo hy vọng, nhưng liệu Wigan có thể xoay chuyển được đại cuộc hay không?

Mà cho dù có rớt hạng đi chăng nữa thì đó cũng chẳng phải là bi kịch với Wigan. Bởi lẽ, số phận không hề nhẫn tâm với họ. Chức vô địch FA Cup là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tột cùng của đội bóng này. Lịch sử sẽ không bao giờ quên hình ảnh một gã nhà nghèo vốn chỉ uống nước cầm hơi quật ngã tên trọc phú nhà cao cửa rộng một cách oanh liệt như đêm qua ở Wembley.

81 năm, bao giờ đẹp thế này chăng, hỡi Wigan?

(Bạn đọc: Ngân Lệ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục