WGC Bridgestone Invitational: Đẳng cấp Tiger Woods

10:31 Chủ nhật 04/08/2013

Gió đã đổi chiều ở WGC Bridgestone Invitational với sự trở lại của Tiger Woods. Tay golf số 1 thế giới đã có 15 gậy âm sau vòng 3 và tràn trề cơ hội đăng quang khi trước mắt anh chỉ còn 1 vòng đấu quyết định và Woods đang hơn người theo sát nhất là Henrik Stenson của Thụy Điển tới 7 gậy âm.

Tiger Woods đang dẫn đầu BXH WGC Bridgestone Invitational

Bước ngoặt diễn ra ở vòng 2 khi Woods thực hiện một vòng đấu hoàn hảo mà đã lâu rồi người ta mới lại thấy ở anh. Anh chỉ cần 61 gậy để kết thúc vòng đấu. Woods không bogey một lỗ nào và ít nhất anh cũng par. Đặc biệt, tay golf 14 lần đoạt major đã eagle ở lỗ 2 và birdie ở các lỗ 1, 3, 7, 10, 11, 12, 13. Một vòng đấu không tỳ vết đã mang về cho Woods tới 9 gậy âm và nâng tổng số gậy âm của anh sau 2 vòng lên con số 13.

Đến vòng 3, Woods chơi không tốt lắm nhưng anh vẫn giữ được thế thượng phong của mình. Tay golf Mỹ khởi đầu hoàn hảo khi anh birdie ở ngay 2 lỗ đầu tiên. Sau đó phong độ của Woods đi theo đồ thị hình sin. Cứ sau một lỗ birdie thì anh lại bogey hay ngược lại. Cụ thể, anh bogey ở các lỗ 9, 14 và 16 trong khi birdie ở các lỗ 10, 13 và 17. Nhưng nhờ khởi đầu như mơ nên Woods vẫn kết thúc vòng đấu với 68 gậy và có 15 gậy âm sau 3 vòng.

Theo ngay sau Woods là tay golf Thụy Điển Henrik Stenson. Vòng 1, anh chơi khá tốt khi ít nhất cũng par ở một lỗ, không bogey lần nào. Ngoài ra anh còn birdie 3 lần và thậm chí một lần eagle nên có 5 gậy âm. Kết thúc vòng 1, Stenson còn hơn Woods một gậy. Nhưng vòng 2 trong khi Woods chơi cực hay thì Stenson lại chững lại rất đáng tiếc. Anh par ở vòng này với 70 gậy. Ở vòng 3, Stenson chơi tốt hơn Woods nhưng chỉ là một chút thôi. Anh khởi đầu bằng một birdie ở lỗ 2 nhưng sau đó bogey ở các lỗ 4 và 8. Mặc dù vậy, Stenson đã ngay lập tức lấy lại phong độ bằng 4 birdie ở các lỗ 9, 10, 15 và 17 để hoàn thành vòng đấu với 67 gậy.

Theo sát Stenson ở vị trí thứ 3 là một tay golf Mỹ khác Jason Dufner với 7 gậy âm. Điều đáng chú ý là WGC Bridgestone Invitational được coi là một trong những giải đấu khởi động của các tay golf cho PGA Championship sẽ diễn ra ở Mỹ vào tuần sau nhưng cho tới lúc này ĐKVĐ PGA Championship Rory Mcllroy lại chơi rất tệ ở WGC Bridgestone Invitational. Anh đang par sau 3 vòng với 210 gậy, đã dính tới 2 double-bogey và 8 bogey sau 3 vòng đấu, có được 12 birdie nhưng chưa có eagle nào nên chưa tạo được sự bứt phá.

Nên nhớ PGA Championship là một trong 4 giải lớn của Golf, tương tự Grand Slam trong quần vợt. Phải có phép màu thì Rory Mcllroy mới có thể vô địch ở WGC Bridgestone Invitational. Ngay cả đối với Stenson, cơ hội vô địch cũng rất ít, trừ khi là Woods đột ngột đánh lỗi cực nhiều ở vòng 4 còn tay golf Thụy Điển phải chơi hay hơn mong đợi.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục