Wawrinka đại chiến Nishikori: Chờ so tài cân não

11:23 Thứ bảy 30/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Stan Wawrinka đang khao khát lọt vào trận chung kết Rogers Cup đầu tiên trong sự nghiệp, song mục tiêu đó không dễ khi mà đối thủ của anh là Kei Nishikori.

Wawrinka đã thắng 3 trong 4 lần đối đầu Nishikori. Ảnh: Internet.

Rơi vào một nhánh đấu khá khó nuốt nhưng Wawrinka đã vượt ải thành công để lọt vào bán kết. Đây là thành tích tốt nhất của Wawrinka ở Rogers Cup, bởi ba năm gần đây nhất anh không bao giờ đi quá vòng ba.

Mới nhất Wawrinka dễ dàng hạ Kevin Anderson của Nam Phi với tỷ số 6-1, 6-3. Đó là trận đấu mà Wawrinka chơi lấn lướt Anderson hoàn toàn với 4 break-points và tỷ lệ giao bóng một ăn điểm lên đến 82%.

Có thể nói sau khi Federer, Nadal và Murray rút lui, Wawrinka là đối thủ lớn nhất vào lúc này với tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. "Stan the Man" đã và đang chứng tỏ rằng giới chuyên môn đã không lầm khi đề cao anh tại giải năm nay.

Wawrinka đang khao khát giành tấm vé vào chơi trận chung kết đầu tiên, song mục tiêu đó không dễ khi mà đối thủ là hạt giống số ba Kei Nishikori.

Xét về thành tích đối đầu Wawrinka nhỉnh hơn với 3 chiến thắng và 1 trận thua. Ở hai lần gặp gần đây nhất hai tay vợt bất phân thắng bại, Nishikori thắng Wawrinka ở tứ kết US Open 2014, còn Wawrinka trả nợ sòng phẳng ở Australian Open 2015.

Wawrinka vẫn sẽ được đánh giá nhỉnh hơn chút ít so với Nishikori, song anh vẫn dự báo sẽ gặp những khó khăn nhất định trước tinh thần thi đấu quật khởi của đối thủ từ Nhật Bản.

Nam Anh | 11:23 30/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục