Vừa đổi tên, Stan Wawrinka đã bị loại ngay vòng 1

07:13 Thứ ba 27/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi Rafael Nadal, Novak Djokovic hay Roger Federer đều giành quyền đi tiếp, thì một bất ngờ cực lớn đã xảy ra ở ngày thi đấu thứ 2 khi hạt giống số 3 Stan Wawrinka đã phải nói lời chia tay Roland Garros ngay vòng đầu tiên.

Trong cuộc đọ sức với Guillermo Garcia-Lopez kết thúc rạng sáng hôm 27/5 (giờ VN), nhà đương kim vô địch Úc mở rộng Wawrinka đã bất ngờ gục ngã với tỉ số 1-3 ngay trên sân chính Philippe Chatrier.

Sớm bộc lộ những chệch choạc và để thua 4-6 trong set đầu tiên, nhà vô địch Úc mở rộng 2014 đã kịp thời điều chỉnh lối chơi vđưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau chiến thắng 7-5 ở set 2.

Wawrinka bất ngờ dừng bước trước đối thủ kém hơn về thứ hạng.

Dù vậy, trước một Lopez chơi đầy quyết tâm và bùng nổ, "Stan thép" đã để thua chóng vánh 2 set sau và nhận luôn thất bại chung cuộc 1-3 (6-4, 5-7, 6-2, 6-0).

Chia sẻ sau trận đấu, Wawrinka nói: “Đây là thời điểm có nhiều sự khác biệt so với khi tôi giành Grand Slam đầu tiên, tôi vẫn chưa tìm được điểm rơi phong độ tốt nhất. Thực tế là tôi đã có những thay đổi nhưng không thể vượt qua á lực và tìm ra cho mình hướng đi mới."

Hạ tay vợt số 3 thế giới là một trong những kỷ niệm ngọt ngào nhất với Lopez.

Là một trong những cái tên "cửa trên" và được đánh giá rất cao trong cuộc đua tới ngôi vương, thế nên việc Wawrinka bị loại trận mở màn thật sự là một cú sốc lớn. Tay vợt Thụy Sỹ cũng là người đầu tiên thắng giải Grand Slam đầu năm nhưng lại bật bãi ngay trận ra quân Roland Garros, kể từ thời của Petr Korda năm 1998.

Đối thủ tiếp theo của Lopez là tay vợt người Pháp - Adrian Mannarino.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục