Vũ Minh Tuấn hạnh phúc với bàn đầu tiên cho đội tuyển

22:34 Thứ ba 25/11/2014

Tiền vệ người Quảng Ninh cảm xúc dâng trào nhờ pha lập công mở hàng trong màu áo tuyển Việt Nam.

Bước vào trận đấu thứ hai tại AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình tối nay 25/11, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Lào. Tuy nhiên, trong nửa đầu hiệp một, chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chơi thấp và khá có tổ chức của đối phương. Các học trò của HLV Miura liên tục thay đổi bài tấn công nhưng đều không thể xuyên thủng hàng thủ chơi kín kẽ. Phải đến phút 27, đột biến mới được tạo ra với đường chuyền của Tấn Tài và tình huống di chuyển kết thúc nhạy cảm của Vũ Minh Tuấn.

Ngoài bàn mở tỷ số, Vũ Minh Tuấn còn bỏ lỡ tình huống đối mặt với thủ môn Lào. Ảnh: TN.

Trong pha phối hợp đẹp mắt này, tiền vệ người Quảng Ninh lẻn xuống nhanh đồng thời thực pha rướn chân đẳng cấp đưa bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Phommapanya. Pha lập công của Vũ Minh Tuấn có ý nghĩa khai thông thế bế tắc giúp tuyển Việt Nam dễ đá hơn trong thời gian còn lại. “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc vì đây là bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Việt Nam trong trận đấu chính thức. Trận đấu hôm nay rất quan trọng và toàn đội nỗ lực hết mình để có chiến thắng”, Tuấn “đớp” chia sẻ.

Vũ Minh Tuấn được triệu tập lên đội U21 Việt Nam từ năm 2012 và một năm sau, anh góp mặt trong đội hình U23 quốc gia sau khi chơi nổi bật trong màu áo Than Quảng Ninh. Đầu năm 2014, cầu thủ quê Cẩm Phả lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 với Hong Kong (Trung Quốc). Từng nhiều lần lập công cho đội bóng trong các trận giao hữu nhưng đây mới là bàn thắng đầu tiên của anh tại một giải đấu chính thức.

Sau trận thắng Lào 3-0, thầy trò Miura có 4 điểm sau hai lượt đấu gần như chắc suất đi tiếp. Trong cuộc đối đầu cuối cùng với Philippines, tuyển Việt Nam thậm chí có thể thua với tỷ số không quá đậm là giành vé bán kết. Dù vậy, Vũ Minh Tuấn chia sẻ anh và các đồng đội đặt ra mục tiêu chiến thắng: “Trận đấu với Philippines rất khó khăn nhưng toàn đội sẽ nỗ lực để giành chiến thắng để không phụ lòng người hâm mộ, đồng thời giành chắc vé bán kết”.

Vũ Minh Tuấn là một trong các cầu thủ Olympic Việt Nam được triệu tập bổ sung cho đội tuyển sau giải Asiad Incheon ấn tượng. Nhận xét về đội hình hiện tại của tuyển Việt Nam, Minh Tuấn cho biết: “Đội bóng đang có sự góp mặt của nhiều cầu thủ lần đầu đá ở đội tuyển quốc gia như Huy Hùng, Huy Toàn, Minh Tùng. Họ tiến bộ từng ngày, thi đấu chững chạc và đang mang tới sức sống mới cho đội tuyển. Chúng tôi cảm ơn sự ủng hộ của khán giả và mong tiếp tục nhận sự cổ động của người hâm mộ cả nước”.
Thế Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục