Vụ Huy Hoàng bị nghi “phê” ma túy trên ô tô: Sau nộp phạt, sẽ kỷ luật?

21:27 Chủ nhật 09/09/2012

Công an TP Thanh Hóa xử lý vi phạm hành chính Huy Hoàng với lỗi điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ và có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Chiếc ô tô của Huy Hoàng vẫn bị tạm giữ tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa dù anh đã đến làm việc với cơ quan công an và chủ động dàn xếp với người bị anh va quệt. Theo Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa, kết quả khám xét trên xe cho thấy không có dấu hiệu bất thường hay việc tàng trữ ma túy, thuốc lắc.

Huy Hoàng (trái) nửa cuối mùa này hiếm khi được ra sân vì thể lực sa sút. Ảnh: Hải Anh

Công an không lấy mẫu xét nghiệm

Trung tá Mỵ Duy Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa, cho biết một ngày sau sự việc hôm 7-9, khi đã tỉnh táo trở lại, Huy Hoàng đến cơ quan công an trình diện và bị xử phạt hành chính đúng theo luật định. Ông Xuân khẳng định: “Đây chỉ là vụ người điều khiển ô tô vi phạm luật giao thông nên công an chỉ xử theo vi phạm”. Liên quan đến hành vi “cố thủ” trên ô tô và lắc lư bất chấp việc bị công an yêu cầu xuống xe, ông Xuân cho rằng: “Đó là lỗi do Huy Hoàng sử dụng rượu bia khi lái xe. Chúng tôi đã phạt cả 2 lỗi chạy ẩu và có nồng độ cồn vượt quá mức quy định”.

Về việc có lấy mẫu nước tiểu hay mẫu máu của Huy Hoàng để xét nghiệm cầu thủ đang khoác áo SLNA này có dùng chất kích thích hay không thì ông Xuân cho biết đây là việc công an không có trách nhiệm phải trả lời, hơn nữa, nó liên quan đến đời tư. Theo đội trưởng Đội CSGT TP Thanh Hóa, nếu không được công dân có đầy đủ quyền và nghĩa vụ cho phép, không đơn vị nào có thể tự ý lấy mẫu vật trên cơ thể người đó.

SLNA xử thế nào?

Dù đang trong thời gian nghỉ nhưng trong sáng 9-9, Công ty CP Bóng đá SLNA vẫn tiến hành họp đội với sự có mặt của lãnh đạo đội bóng và HLV trưởng Hữu Thắng để đề ra biện pháp xử lý Huy Hoàng. Ông Nguyễn Hồng Thanh, tổng giám đốc công ty, nói: “Chúng tôi đã có công văn gửi cơ quan công an đề nghị họ gửi đầy đủ những vi phạm của Huy Hoàng để lấy làm căn cứ xử lý kỷ luật”. Theo quan điểm của ông Thanh, dù Huy Hoàng gây chuyện ở bên ngoài và trong thời gian CLB không quản lý nhưng với trách nhiệm của đội bóng chủ quản, SLNA chắc chắn sẽ có biện pháp kỷ luật cầu thủ này.

Về nghi án “phê” thuốc lắc trên ô tô, ông Thanh nói: “Cái đó là lời đồn đoán của dư luận, chúng tôi chỉ xử lý trên cơ sở vi phạm mà công an cung cấp”. HLV Hữu Thắng cũng khẳng định: “Việc không giữ được tự chủ khi lái xe và có những hành động không hay cũng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội bóng nên cậu ta phải bị kỷ luật”.

Trước câu hỏi liệu có đưa Huy Hoàng đi kiểm tra y tế để biết đích xác cầu thủ này có nghiện hay không, cả ông Nguyễn Hồng Thanh và HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đều khẳng định: “Việc kiểm tra y tế là bắt buộc với cầu thủ SLNA. Huy Hoàng cũng không phải là ngoại lệ”.

Mạnh Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục