Vụ Declan Rice trì trệ, Arsenal đang tự "bắn vào chân"

14:29 Thứ năm 13/07/2023

CĐV Arsenal đang lo sốt vó khi đội nhà chưa công bố thương vụ Declan Rice, ngay cả khi đã đạt thỏa thuận với West Ham United.

Đã hơn 1 tuần kể từ thời điểm The Athletic thông báo Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ Declan Rice với mức giá 105 triệu bảng, vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin nào mới về tiền vệ người Anh. Tất cả những gì CĐV CLB Bắc London nắm được là đội nhà sẽ trả góp cho West Ham United và Declan Rice sẽ trở thành chữ ký kỷ lục.

Cây viết Fabrizio Romano khẳng định, Declan Rice cuối cùng vẫn sẽ gia nhập sân Emirates. Tuy nhiên, việc thương vụ trì trệ đang nằm ngoài kế hoạch của HLV Mikel Arteta cùng các cộng sự. Hình ảnh mới nhất liên quan đến Declan Rice là khi anh ở Bồ Đào Nha để tập luyện cá nhân cùng… Bruno Fernandes và Joao Cancelo.

Vụ Declan Rice trì trệ, Arsenal đang tự

 Cầu thủ Arsenal tập luyện hăng say khi CLB chưa công bố vụ Declan Rice. 

Nhiều vấn đề xuất hiện khi Arsenal chưa thể công bố Declan Rice. Lúc này, đội hình Pháo thủ đang có mặt tại Đức chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Nurnberg. Xét đến khía cạnh chuyên môn, Kai Havertz đang sở hữu nhiều quỹ thời gian thích nghi hơn. Mặt khác, HLV Mikel Arteta cũng có thêm thời gian truyền đạt ý đồ chiến thuật.

Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng, Declan Rice là chữ ký quan trọng nhất nếu Arsenal đặt tham vọng chinh phục danh hiệu lớn. Bởi lẽ, anh có tất cả những gì HLV Mikel Arteta cần và là cái tên toàn diện trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Mặt khác, kế hoạch chuyển nhượng tiếp theo của Arsenal cũng liên quan đến Declan Rice.

Chỉ khi chiêu mộ thành công ngôi sao người Anh, The Gunners mới tự tin để Thomas Partey ra đi. Pháo thủ dự tính dùng số tiền thu về để tiếp tục hỏi mua Romeo Lavia - người được xem là phương án dự phòng cho Declan Rice tại sân Emirates. Thế nhưng, tính đến thời điểm này, tất cả chỉ mới dừng lại trên lý thuyết.

Chính Jorginho cũng phải thừa nhận, dàn sao Arsenal cũng không biết gì về diễn biến của 2 thương vụ Declan Rice và Jurrien Timber. Mới đây, tờ The Sun thậm chí còn tiết lộ West Ham United đang cảm thấy bực mình với CLB Bắc London. The Hammers cho rằng Arsenal “cù nhầy” khiến CLB bỏ lỡ các mục tiêu chuyển nhượng quan trọng.

Vụ Declan Rice trì trệ, Arsenal đang tự

 Declan Rice chưa thể ra mắt Arsenal. 

Một trong số đó có thể là Joao Palhinha, ứng viên sáng giá nhất cho vị trí thay thế Declan Rice. Tất nhiên, kỳ chuyển nhượng Hè 2023 vẫn còn dài và Arsenal có dư thời gian để hoàn thành những thủ tục cần thiết trước khi đón Declan Rice. Dù vậy, mọi thứ hiện tại đang không thuận theo kỳ vọng của người hâm mộ Pháo thủ.

Khuya 14/7, Arsenal sẽ đối đầu Nurnberg trên sân Max-Morlock. Nếu muốn xoa dịu và giúp CĐV tạm thời quên đi cái tên Declan Rice, Arsenal cần hướng đến một chiến thắng đậm trên đất Đức. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:31 13/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục