Vòng loại Vòng chung kết futsal châu Á 2012: Tuyển futsal Việt Nam - Malaysia

09:57 Thứ ba 21/02/2012

Chiều nay (21-2-2012) tuyển futsal Việt Nam (ảnh) dưới sự dẫn dắt của HLV Sergio Gargelli sẽ ra quân trận đầu tiên gặp Malaysia tại nhà thi đấu Krungthep Thonburi - Bangkok. Với mục tiêu giành vé vào vòng chung kết, đội tuyển futsal Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào sân chơi này.

Theo lịch, Vòng loại futsal châu Á 2012 khu vực Đông Nam Á chính thức khởi tranh từ ngày 21 đến 26-2. Sau trận gặp Malaysia, ngày 22-2, thầy trò HLV Sergio Gargelli tiếp tục gặp Campuchia ở lượt đấu thứ hai. Kết thúc vòng đấu bảng, futsal Việt Nam có cuộc đụng độ với Australia một ngày sau đó để giành vé vào bán kết.


Với những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua, futsal Việt Nam dù chưa thể đặt ngang hàng với Thái Lan, đội bóng gần như chắc chắn sẽ có suất đầu tiên của vòng loại khu vực Đông Nam Á, nhưng chúng ta đã có thể thi đấu ngang ngửa, thậm chí trên cơ những đối thủ có tiếng của khu vực nhiều năm qua là Malaysia, Indonesia. Với quyết tâm cao và đặt nhiều hy vọng, việc đoạt được tấm vé tới UAE vào trung tuần tháng 5 năm nay là hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Sergio Gargelli.

HLV Sergio Gargelli cho biết trận đấu với Malaysia rất quan trọng, quyết định tấm vé vào vòng chung kết. Theo HLV người Italia, chúng ta không nên thỏa mãn với thành tích đã có mà phải luôn nuôi dưỡng tham vọng và phấn đấu vươn lên đỉnh cao của futsal thế giới. Ông chia sẻ: “Việt Nam có phong trào futsal mạnh cũng như có nguồn nhân lực dồi dào, tuy nhiên, việc giải VĐQG không diễn ra quanh năm nên rất khó để các tuyển thủ rèn luyện thường xuyên cũng như tập hợp nhân tài tạo nguồn cho đội tuyển QG. Đây cũng là vấn đề mà Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khuyến cáo Việt Nam nếu muốn thực hiện mục tiêu dài hơi cũng như có tham vọng đưa futsal lên tầm thế giới”. Toàn đội được ban tổ chức bố trí ăn ở tại khách sạn Town In Town - Bangkok. Vòng loại khu vực châu Á 2012 là giải đấu bước đệm cho Giải futsal Đông Nam Á 2012 cũng diễn ra tại Bangkok từ ngày 17 đến 22-4-2012 khi mà ĐT futsal VN sẽ tham dự cùng với ĐT Malaysia, Campuchia, Philippines và Myanmar tại bảng A.
Ngọc Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục