Vòng 2 Cincinnati: Khi Federer tràn đầy tự tin

11:29 Thứ tư 13/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ ở trận mở màn của Federer là Vasek Pospisil - người anh chưa từng để thua trong quá khứ.

Cincinnati Masters là giải đấu thứ 2 liên tiếp mà Roger Federer được xếp làm hạt giống số 2 sau Novak Djokovic. Còn nhớ hồi tuần trước, Federer đã chơi rất ấn tượng để đi tới chung kết Rogers Cup. Tuy nhiên trước một Tsonga sung sức và ổn định hơn, "tàu tốc hành" đã phải chấp nhận thua cung cuộc 5-7, 6-7.

Thất bại trong mục tiêu tìm kiếm danh hiệu thứ 3 mùa giải, song Federer cho biết anh hài lòng với màn trình diễn ở giải đấu trên đất Canada. "Cảm giác như những cú đánh của tôi đã tốt lên rất nhiều. Dù sao tôi cũng đã đi tới trận đấu cuối cùng và đó là kết quả không đến nỗi tồi. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt từng trận Cincinnati bằng sự tự tin cao nhất", Federer nói trên tờ Tennis.com.

Federer dự báo sẽ gặp khó tại vòng 2 Cincinnati.

Cincinnati cũng đồng thời là một trong những giải sân cứng thành công nhất sự nghiệp của Federer với 5 lần vô địch vào các năm 2005, 2007, 2009, 2010 và 2012. Đặc biệt hơn, đây còn từng là giải đấu mà hễ vào chung kết là Federer sẽ lên ngôi sau đó, bất chấp đối thủ của anh có là Andy Murray hay Novak Djokovic.

Thử thách ở trận ra quân của Federer là Vasek Pospisil, tay vợt số 2 của Canada. Mùa này, Pospisil đang là một trong những tay vợt chơi khá ổn định và mới đây vừa vào chung kết giải Citi Open ở Washington. Thành tích này đưa Pospisil lần đầu lọt vào top 30 thế giới và theo như chia sẻ của Pospisil, anh đang nỗ lực từng ngày để thoát khỏi cái bóng của người đồng hương Milos Raonic.

Ở cả 2 lần chạm trán trên sân cứng trước đây, Federer đều thắng Pospisil nhưng đó đều là những chiến thắng không hề dễ dàng. Với những bất ngờ ngay từ ngày khai màn, mà cụ thể nhất là tay vợt đang có phong độ cực cao Jo-Wilfried Tsonga bị loại, không ngoại trừ có bất ngờ trong cuộc đụng độ lần thứ 3 giữa Federer và Pospisil.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục