Vòng 1 Bundesliga: Một Bayern chắp vá vẫn đủ sức quật ngã Wolfsburg

06:01 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ chiếc Đĩa bạc Bundesliga khá suôn sẻ khi đánh bại VfL Wolfsburg với tỷ số 2-1 trên sân nhà Allianz Arena.

Người hùng mang về 3 điểm cho Bayen là ngôi sao người Hà Lan Arjen Robben với 1 bàn thắng cùng pha kiến tạo cho Thomas Müller ghi bàn. Trong khi đó, Ivica Olic, người cũ của Bayern, lập siêu phẩm mang về bàn gỡ cho Wolfsburg.


Tỷ số trận đấu có thể không chỉ dừng lại với 3 bàn thắng nếu trọng tài công nhận pha lập công của Sebastian Rode của Bayern, cũng như Junior Malanda không bỏ lỡ tình huống ghi bàn rất ngon ăn trong hiệp 2 giúp đội khách gỡ hòa.

Trận này, HLV Pep Guardiola tạo ra diện mạo mới cho Bayern qua việc sử dụng hệ thống hàng thủ 3 người. Theo đó, hậu vệ Holger Badstuber đánh dấu sự trở lại sau 20 tháng xa sân cỏ do liên tiếp bị rách dây chằng.


Báo Guardian phân tích HLV Pep Guardiola buộc phải áp dụng sơ đồ mới vì Bayern vắng tới 6 cầu thủ quan trọng như Ribéry, Schweinsteiger và Thiago... Theo đó, cơ hội được trao cho cầu thủ trẻ mới 17 tuổi Gianluca Gaudino và Juan Bernat, tân binh cập bến Bayern từ Valencia hè qua.

Dù xuất phát với đội hình chắp vá, Guardian bình luận Bayern vẫn chơi trên cơ đối thủ. Sau trận đấu, hậu vệ Badstuber nói: "Hôm nay, cả đội đã chơi tốt dù đội hình không giống với trước đây. Trong hiệp 2, chúng tôi có phần lạc nhịp và đuối sức nhưng tổng thể thì đây là một khởi đầu tốt".


Trong khi đó, HLV Dieter Hecking bên phía VfL Wolfsburg lại tỏ ra khá tiếc nuối về kết quả trận đấu. "Các cầu thủ đã chơi tốt trong 30 phút đầu trận và rồi Bayern bất ngờ đẩy nhanh tốc độ. Song, chúng tôi vẫn có những cơ hội đáp trả. Wolfsburg thỉnh thoảng bị mất quyền kiểm soát bóng quá dễ dàng và điều này khiến tôi không hài lòng".
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục