Vô địch ở sân nhà, Federer nhắm trở lại ngôi số 1

07:42 Thứ ba 28/10/2014

Sau khi giành thắng lợi thần tốc qua 2 séc đấu cùng với điểm số 6-2 vỏn vẹn trong 51 phút trước David Goffin để lần thứ 6 đăng quang ở giải đấu diễn ra trên sân nhà Basel, Roger Federer nhăm nhe soán ngôi đầu của Djokovic trên bảng xếp hạng ATP Race to London.

Federer tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình tại giải Basel trong lần thứ 11 tham dự khi đăng quang chức vô địch thứ 6 trong vòng 8 năm tham dự gần nhất. Danh hiệu thứ 82 trong sự nghiệp sau thắng lợi áp đảo trước đối thủ trẻ hơn mình 10 tuổi, David Goffin giúp tay vợt 33 tuổi kéo dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 12 tính đến thời điểm này.

“David đã nỗ lực hết mình trong trận đấu này. Anh ấy đã trải qua 1 tuần thi đấu tuyệt vời tại đây và tôi nghĩ Goffin sẽ còn chơi tốt hơn. Hy vọng chúng ta có thể thấy David thi đấu ở nhiều giải đấu hơn nữa sang năm và tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất”, Federer nói về đối thủ của mình trong trận chung kết giải Basel 2014.

Đánh bại David Goffin "Tàu tốc hành" lần thứ 6 đăng quang ở giải đấu diễn ra trên sân nhà Basel

Không những vậy, với số điểm thưởng tích lũy ở Basel, FedEx đã thu ngắn cách biệt với tay vợt dẫn đầu trên bảng xếp hạng ATP Race to London, xác định 8 tay vợt hàng đầu tham dự ATP World Tour Finals là Novak Djokovic, xuống còn dưới 500 điểm (8.520 so với 9.010 của Nole).

“Sẽ thật là đặc biệt nếu tôi có thể trở lại vị trí số 1 thế giới. Đó là mục tiêu cũng như là động lực để giành chiến thắng trong các trận đấu của bất kỳ tay vợt nào.

Tôi rất hài lòng với phong độ của mình trong năm nay, đặc biệt là số trận chung kết tham dự cũng như danh hiệu giành được. Được đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu trên quê nhà với cá nhân tôi luôn là trải nghiệm hết sức đặc biệt”, Federer chia sẻ trên trang atpworldtour.com.

Quyết tâm trở lại ngôi vị số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP Race to London được thể hiện rõ rệt khi Federer tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước David Goffin trong trận chung kết Basel. Tay vợt có biệt danh “Tàu tốc hành” có tới 19 điểm winner, 5 cú ace cùng tỷ lệ ghi điểm giao bóng 1 lên tới 81% và ấn tượng hơn cả là tỷ lệ ghi điểm khi giao bóng 2 tới 93%.

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục