Vika không được xếp hạt giống: Sốc mà không sốc

12:21 Thứ tư 14/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc tay vợt từng hai lần lên ngôi ở Melbourne không nằm trong danh sách 32 hạt giống đơn nữ hàng đầu xem ra là khá sốc.

Victoria Azarenka. Ảnh: Internet

Tuy nhiên ngẫm lại quãng thời gian 12 tháng qua với Azarenka thì chả có gì gọi là cú sốc ở đây cả. Chấn thương liên miên ở bàn chân và đầu gối khiến cô bỏ lỡ hàng loạt giải đấu lớn và lần đầu tiên kể từ năm 2008 không nằm trong top 10.

Azarenka hiện tại đã tụt xuống mãi tận hạng 42, tức sa sút đến 40 bậc so với chính cô một năm trước đó. Đã vậy màn trở lại của cô gái đến từ Belarus cũng chẳng lấy gì làm ấn tượng khi thua sốc Pliskova ngay tại vòng đầu ở Brisbane. Chẳng những không kiếm thêm được điểm nào, sự tự tin của Vika còn ít nhiều bị lung lay trước thềm Australian Open.

Hai hạt giống hàng đầu không ai khác ngoài Serena và Sharapova. Đây cũng là hai ứng viên nổi trội nhất cho danh hiệu vô địch và sẽ không chạm mặt nhau trước chung kết. Serena trong quá khứ từng có đến 5 lần vô địch Australian Open (gần nhất năm 2010), còn Sharapova cũng từng 1 lần hưởng hương vị chiến thắng năm 2008.

Các nhân tố trẻ như Bouchard, Halep, Muguruza hay thậm chí là nhà đương kim á quân Dominika Cibulkova sẽ là những trở ngại đáng gờm nhất mà hai ứng viên vô địch cần vượt qua. Giải năm nay khởi tranh từ ngày 19/1 đến 1/2 tại Melbourne, Australia.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục