Việt Nam được thi đấu trên sân nhà tại Vòng đấu play-off tranh suất trụ hạng Vòng loại Davis Cup – Nhóm II, khu vực châu Á-Thái Bình Dương

14:15 Thứ năm 20/02/2014

Ngày 19/2, trang web Daviscup.com của Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF) đã công bố địa điểm diễn ra trận đấu play-off tranh suất trụ hạng giữa đội tuyển Davis Cup Việt Nam và Sri Lanka. Đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Sri Lanka diễn từ ngày 4 đến 6/4.

Trước kết quả mà ITF vừa công bố này, ông Nguyễn Quốc Kỳ – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) ông Nguyễn Quốc Kỳ phát biểu: “Chúng tôi không bất ngờ về quyết định này của ITF bởi trước đó, VTF, UBND tỉnh Lâm Đồng, Đoàn An Điều dưỡng 198 – Bộ Quốc Phòng cùng các bên liên quan tổ chức rất tốt giải đấu này dưới sự giám sát từ ITF. Hơn nữa, Việt Nam có lợi thế là nước có chính trị ổn định nên chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức trận đấu này là hoàn toàn hợp lý”.

Dù đang được VTF cân nhắc, nhưng nhiều khả năng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Sri Lanka sẽ tiếp tục được tổ chức tại Đoàn An Điều dưỡng 198 – Bộ Quốc Phòng (TP Đà Lạt), nơi vừa diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Pakitstan cách nay không lâu. Đây là một trong những sân quần vợt được đánh giá tốt nhất Việt Nam hiện nay, với khán đài hơn 1.000 chỗ ngồi có mái che được Ban tổ chức nâng cấp rất công phu và được giới chuyên môn đánh giá đạt chuẩn quốc tế.

Theo Ban huấn luyện tuyển Việt Nam, các tuyển thủ cũng sẽ được tập trung ngay vào đầu tháng 3 tới đây, sau đó đội sẽ có các trận giao hữu để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, VTF sẽ thuyết phục Minh Quân kết thúc sớm khóa học tại Mỹ để sớm về làm nghĩa vụ quốc gia.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định: “VTF đặt mục tiêu thắng Sri Lanka và chúng tôi sẽ đề nghị lên Tổng cục TDTT can thiệp để đội tuyển Việt Nam có đội hình mạnh nhất trước trận đấu quan trọng này”.

Trong 3 lần gặp nhau gần đây tại Nhóm III, Srilanka đều thắng Việt Nam

Đội tuyển Sri Lanka được đánh giá cao hơn Việt Nam không chỉ vì thứ hạng (Sri Lanka xếp hạng 62 trong khi Việt Nam hạng 72) mà đội tuyển Davis Cup đến từ Nam Á đã có 4 năm kinh nghiệm thi đấu tại đẳng cấp nhóm II của Davis Cup cũng như thành tích đánh bại Việt Nam 3 lần tại nhóm III Davis Cup trong quá khứ. Chính vì thế mà trong trận đấu “sống còn” tới đây, đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó và thách thức. Dù vậy, với lợi thế thi đấu trên sân nhà, ĐT Việt Nam hoàn toàn có hoàn thành mục tiêu trụ hạng đề ra.

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục