Việt Nam 0-3 Uzbekistan: Nối dài chuỗi thất vọng

21:08 Thứ sáu 15/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Quyết tâm cao, kì vọng lớn; nhưng tuyển Việt Nam đã gây thất vọng toàn tập. Dù được chơi trên sân nhà, đội bóng do HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt vẫn để Uzbekistan 'vùi dập' mà không thể kiếm nổi 1 bàn danh dự.

Dù không có được kết quả tốt trong thời gian gần đây, các tuyển thủ Việt Nam vẫn được sự cổ vũ nhiệt tình từ NHM có mặt tại Mỹ Đình. So với trận lượt đi trên đất Uzbekistan, HLV Nguyễn Văn Sỹ có 1 số sự thay đổi nhân sự đáng chú ý như sự góp mặt của Tấn Tài ở hàng tiền vệ, thủ thành Tấn Trường bắt chính thay cho Thanh Bình nơi khung gỗ.

Có thể thấy hai đội nhập cuộc khá chậm rãi và cẩn trọng. Dù vậy, Uzbekistan vẫn cho thấy sự lấn lướt qua những lần lên bóng nguy hiểm khiến Tấn Trường phải cản phá vất vả.

Tuyển Việt Nam thi đấu thiếu sự gắn kết. Ảnh: Internet.

Suốt 45 phút đầu, ngoài việc chơi phòng thủ chắc chắn, hầu như tuyển Việt Nam không thể tạo ra miếng phối hợp nào ra hồn, các tuyến thi đấu rời rạc, trong khi nỗ lực của những cá nhân như Quốc Anh, Trọng Hoàng hay Thành Lương là chưa đủ.

Đã thế, đội chủ nhà lại phải nhận bàn thua vô duyên ở phút 40. Thủ thành Tấn Trương mắc sai lầm sơ đẳng khi không bắt dính bóng tạo điều kiện cho Shodiev dễ dàng ghi bàn mở tỉ số cho Uzbekistan.

Hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu, chính xác là phút 47, Uzbekistan đã có bàn thắng thứ 2. Denisov có đường chuyền chính xác cho Sergeev băng xuống đánh đầu hóc hiểm không cho Tấn Trường cơ hội nào để cản phá.

Khi không còn gì để mất, tuyển Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Phút 64, sau tình huống đá phạt góc, Tấn Tài có cơ hội dứt điểm nhưng chưa đủ để đánh bại thủ thành Suyunov.

Càng chơi các tuyển thủ Việt Nam càng cho thấy sự bất lực và đẳng cấp có hạn của mình. Không những không thể tìm được bàn danh dự, đến phút 89, mành lưới tuyển Việt Nam đã phải rung lên lần 3 sau pha dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp của Sardor Rashidov. Chưa hết, phút 90+3, thủ quân Tấn Tài còn phải nhận thẻ đỏ rsau pha vào bóng ác ý với cầu thủ đối phương.

Với thất bại 0-3 này, tuyển Việt Nam tiếp tục xếp chót bảng E sau 4 trận toàn thua và đã chính thức chấm dứt cơ hội tham dự Asian Cup 2015.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Tấn Trường; Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Văn Biển, Văn Nhiên; Trọng Hoàng, Quốc Anh, Tấn Tài, Thành Lương, Văn Bình; Quang Hải

Uzbekistan: Suyunov; Khasimov, Ismailov, Denisov, Musaev; Djeparov, Tursunov, Haydarov; Ahmedov; Igor, Shodiev
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục