Vị trí số 1 ATP của Federer bị lung lay dữ dội

08:41 Thứ sáu 26/10/2012

Hiện tại tổng thời gian đứng đầu BXH ATP của tay vợt người Thụy  Sỹ đang là 302 tuần và con số này có thể bị tạm dừng lại


Ngôi vị số 1 BXH ATP của Federer đang bị Djokovic áp sát

Với khoảng cách chỉ là 195 điểm trên bảng xếp hạng trong khi cả Djokovick và Federer đều còn 3 giải đấu quan trọng còn lại trong năm 2012: Indoors Basel (Roger Federer) song hành cùng với Valencia Open (Novak Djokovic), Paris Masters và ATP World Tour Finals.

Trong đó với 3 giải này, Roger Federer đều là ĐKVĐ nên tổng điểm anh cần bảo vệ là: 3.100 điểm (lần lượt là: 500, 1000 và 1600 điểm). Quả là con số quá lớn và nếu như anh bảo vệ thành công cả chức Vô địch tại quê nhà, Paris lẫn London; thì số điểm của anh cũng không tăng - tức là cao nhất vẫn là 12.165 điểm (ATP Ranking ngày 15/10/2012).

Trong khi đó, số điểm của đối chủ Novak Djokovic cần bảo vệ là khá thấp do thành tích không ấn tượng cuối mùa hồi năm ngoái: Novak Djokovic bị loại ở Vòng Tứ kết tại Paris và vòng bảng tại London.

Vì vậy, ngôi vị số 1 thế giới của Roger Federer nhiều khả năng sẽ kết thúc ngay sau khi Indoors Basel hạ màn nếu như chàng trai người Thụy Sỹ không bảo vệ được chức Vô địch tại quê nhà (do nếu về hạng nhì thì chỉ được cộng 300, điều này vừa đủ để Novak Djokovic lại lên ngôi).

Nếu vượt qua thử thách tại Indoors Basel Swiss thì cửa ải BNP Paris Masters cũng không dễ dàng gì với tàu tốc hành. Khi đó, chỉ cần vào đến trận Chung kết Masters 1000 cuối cùng trong năm là tay vợt người Serbia đủ điều kiện soái ngôi của Roger Federer. Nếu trường hợp này xảy ra, số tuần nắm giữ No.1 thế giới của "Huyền thoại của các huyền thoại" sẽ dừng lại con số 302 tuần.

Nhưng tất cả mới chỉ là giả định, và chúng ta cùng chờ xem bản lĩnh của các tay vợt hàng đầu thế giới trong các giải đấu cuối cùng của năm nay là như thế nào.

Thu Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục