VFF thở phào vì ông "Gốt" nhận đền bù 1,2 tỷ

08:56 Thứ sáu 06/01/2012

Vào ngày hôm qua 5/1, HLV Falko Goetz trở lại Việt Nam để giải quyết hợp đồng với VFF. Dù thời hạn HĐ còn hơn 1 năm, ông thầy người Đức vẫn chấp nhận rời chức vụ HLV trưởng tuyển Việt Nam, với mức đền bù trên 1,2 tỷ đồng từ phía lãnh đạo Liên đoàn.

Sau quyết định sa thải bất ngờ từ VFF lẫn Hội đồng HLV QG, HLV Falko Goetz trở lại Việt Nam để giải quyết gần 1,5 năm còn lại trong hợp đồng. Theo thông lệ, lãnh đạo Liên đoàn sẽ phải đền bù 3 tháng lương lên đến hơn 1,2 tỷ đồng cho cựu HLV đội Hertha Berlin.

HLV F.Goetz (phải) theo chân TTK Trần Quốc Tuấn rời khỏi ghế "nóng"

Mặc dù vậy, giới mộ điệu lo lắng VFF sẽ phải "đền" tiền oan khi vô cớ sa thải ông thầy người Đức trước thời hạn. Cách đây 9 năm, VFF từng phải đền bù hơn 4 tỷ đồng án phạt từ FIFA, sau khi cắt chức HLV Christian Letard. Bản thân bản HĐ đã ký, VFF cũng không "khóa" thêm điều khoản được quyền sa thải Goetz trong trường hợp U23 Việt Nam không có mặt ở trận chung kết SEA Games 26.

Chưa kể việc tuyển Việt Nam bất ngờ leo lên vị trí thứ 99 FIFA, ông Goetz càng có bằng chứng mình làm tốt công việc, song bị lãnh đạo Liên đoàn sa thải vô cớ. Trong thường hợp ông "Gốt" làm căng, VFF không chỉ mất 60.000 USD mà còn thêm vài tỷ nữa, để cắt hợp đồng đã ký còn đến 1,5 năm.

Tuy nhiên, ông Goetz đã không làm căng trong cuộc gặp mặt giải quyết hợp đồng với VFF vào ngày 5/1. Bản thân HLV từng làm việc ở Bundesliga chấp nhận mức phí đền bù trên 1,2 tỷ đồng và không muốn dính dáng việc kiện tụng lôi thôi, có thể làm ảnh hưởng uy tín của HLV này. Ngay sau làm lễ phá HĐ, ông Goetz cùng người đại diện mau chóng lên máy bay trở lại Đức.

Với việc sa thải ông Goetz một cách thiếu chuyên nghiệp như vừa qua, VFF đã mất điểm ghê gớm trong mắt các HLV nội trong thời gian tới đây. Chỉ may cho VFF, khi ông Goetz không muốn làm căng trong việc khiếu kiện lên FIFA. Nếu không VFF sẽ mất cả chì lẫn chài trong thương vụ sa thải sớm HLV Goetz thời gian vừa qua.
Phan Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục