VFF thanh lý hợp đồng với HLV Falko Goetz - Nghiệt ngã!

15:08 Thứ bảy 07/01/2012

Không còn né bằng cửa sau như khi hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với VFF, HLV Falko Goetz đã đối mặt trực diện với giới truyền thông. Dẫu vậy, ông thầy người Đức không giấu được vẻ bàng hoàng đến nghiệt ngã về quyết định sa thải của VFF.

3 tháng lương và chuyến du lịch

Ông Falko Goetz đến Hà Nội vào sáng 5-1 thì chiều cùng ngày, sau cuộc họp kéo dài 2 giờ với VFF, HLV người Đức nhận được giấy thanh lý hợp đồng. Mọi việc tiến hành suôn sẻ, bởi khi ký vào bản hợp đồng 2 năm với VFF, HLV người Đức vốn nổi tiếng là biết cách đòi tiền đền bù này đã chấp thuận điều khoản chia tay sớm khá chặt chẽ. VFF chỉ tốn 3 tháng tiền lương đền bù cho HLV Falko Goetz.

Ông Falko Goetz. Ảnh: Dũng Phương

Theo tính toán, VFF phải đền cho HLV Falko Goetz tổng cộng 66.000 USD. Tuy nhiên, do trội thêm một số khoản phụ phí hay lương tháng 1-2012, số tiền mà VFF phải đền cho HLV người Đức lên tới con số tròm trèm 2 tỷ đồng. Tổng cục TDTT khẳng định, việc chấm dứt hợp đồng sớm đối với HLV Falko Goetz là quyết định của VFF, do vậy, VFF phải tự chịu khoản tiền đền bù này. Dẫu vậy, có nguồn tin cho hay, VFF đã tìm được nguồn tài trợ riêng nên việc sa thải HLV Falko Goetz trước thời hạn sẽ do đối tác trên chịu chi tiền đền bù thay cho VFF.

Việc chia tay ông Falko Goetz được suôn sẻ giúp VFF và HLV người Đức vẫn coi nhau như những người bạn. Bởi thế, Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cho rằng, dẫu phải chia tay sớm nhưng ông Goetz vẫn có những đóng góp mà VFF đánh giá cao, đặc biệt là thời gian cầm quân ở đội tuyển Việt Nam. Ông Viễn thừa nhận, VFF và cá nhân ông rất buồn khi phải chia tay trước thời hạn với ông thầy người Đức.

Trong khi đó, do đáo hạn hợp đồng sớm với VFF, HLV Falko Goetz đã quyết định tận dụng chuyến đi đến Việt Nam giải phóng hợp đồng để kết hợp… du lịch. Ông Goetz đã lên kế hoạch du lịch vài danh thắng của Việt Nam, trước khi về nước vào ngày 9-1.

Kết thúc ngoài dự đoán

Khuôn mặt khá thẫn thờ, HLV Falko Goetz thừa nhận, việc chấm dứt hợp đồng sớm với VFF là nằm ngoài dự đoán của ông. Nói cách khác, quyết định của VFF thật sự nghiệt ngã đối với ông thầy người Đức. “Tôi vẫn còn rất ngạc nhiên”, ông Falko Goetz nói, “Mọi thứ đã kết thúc sau một kỳ nghỉ và nó quá bất ngờ, nằm ngoài dự đoán của tôi. Dẫu sao, tôi là người làm thuê cho VFF nên phải chấp nhận. Tôn trọng quyết định của VFF vừa đưa ra là chuyện không dễ dàng”.

Sau 6 tháng làm việc với bóng đá Việt Nam, ông Goetz (phải) rốt cuộc cũng phải nói lời chia tay. Ảnh: D.P

Theo HLV Falko Goetz, thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26 không hoàn toàn là trách nhiệm của cá nhân ông, thậm chí ông thầy người Đức còn cho rằng ông đã làm tốt công việc. Ông Goetz nói: “U23 Việt Nam về thứ 4 ở SEA Games 26, nhưng chúng tôi chẳng có gì xấu hổ. Chúng tôi đã tập luyện, chơi bằng hết khả năng. Có thể CĐV không hài lòng với U23 Việt Nam, nhưng cá nhân tôi cho rằng các cầu thủ không làm cho HLV trưởng của họ thất vọng”.

Ông Goetz “khoe”, hơn 6 tháng làm việc ở Việt Nam, ông đã giúp tuyển Việt Nam gặt hái thành công. Tuyển Việt Nam nhảy tới gần 50 bậc trên bảng tổng sắp của FIFA, chỉ thua sít sao Nhật Bản và đánh bại Qatar. “Tôi tự hào và rất hài lòng với những gì làm được khi cầm quân ở tuyển Việt Nam”, ông Falko Goetz nói.

Cũng theo HLV người Đức, bóng đá Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn, vì vậy, ông cầu chúc cho bóng đá Việt Nam thành công. Riêng tương lai của mình, HLV Falko Goetz hé lộ, ông bỏ ngỏ khả năng quay lại châu Á cầm quân vì “thôi làm việc ở Việt Nam không có nghĩa sẽ không quay lại châu Á làm việc”.
Gia Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục