Verdasco và mối đe dọa từ Murray

13:42 Thứ tư 17/06/2015

“Gã Don Juan của làng quần vợt thế giới”, tay vợt người Tây Ban Nha Fernando Verdasco (hiện xếp hạng 42 ATP), vừa mới giành được chiến thắng thứ 2 ở trên mặt sân cỏ của mùa giải năm nay khi đánh bại đồng hương Roberto Bautista Agut (hạng 21 ATP) trong trận đấu mở màn của Queen’s Club – Aegon Championships 2015 với chiến thắng ngoạn mục có điểm số 3/6, 7/5, 7/6 (7-4).

Trước đó, Verdasco từng lọt đến vòng 32 của giải Topshelf Open sau khi đánh bại một đồng hương khác là Daniel Gimeno-Traver 7/6 (7-3), 6/7 (6-8) và 6/2 nhưng lại để thua Robin Haase (Hà Lan) ở đây với điểm số 6/7 (4-7), 3/6. Kết quả thắng Bautista sẽ đưa Verdasco tiến gần lại với Andy Murray, người có nhiều khả năng sẽ đánh bại Lu Yen Hsun (Đài Loan). Với Verdasco, việc đối mặt với Murray chẳng khác nào đối diện với… “tử thần”, vì anh chàng này đánh giá rất cao tay vợt người Scotland đang xếp hạng 3 thế giới.

Verdasco cho biết: “Andy đã có một mùa giải sân đất nện rất tuyệt vời, và anh ấy có thể gặt hái được rất nhiều tự tin cùng xung lượng vận động từ điều đó. Và lối chơi của anh ấy thì đương nhiên thích nghi với mặt sân cỏ rất nhanh và rất dễ dàng, anh ấy giao bóng tốt, anh ấy trả giao bóng cũng rất tốt và anh ấy sở hữu những quả trái tay rất hay. Vì thế, anh ấy sở hữu tất cả những sở trường để chơi tốt trên mặt sân cỏ. Đó là lý do anh ấy đã đăng quang ngôi vô địch Wimbledon và cũng giành tấm HCV nội dung đơn nam ở Olympic London, giải đấu cũng diễn ra trên mặt sân cỏ tại All England Club. Mọi người đều đã biết kiểu tay vợt như anh ấy là gì, đặc biệt trên mặt sân cỏ. Anh ấy chính là một mối nguy hiểm lớn – cho bất kỳ ai.”

Fernando Verdasco trong trận đấu mở màn ở Queen’s Club. Ảnh: Internet.

Verdasco chắc chắn sẽ quan sát rất kỹ trận đấu vòng 1 của Murray với tay vợt người Đài Loan, dù rằng ở Queen’s Club năm nay cũng có rất nhiều tay vợt đáng chú ý như cựu số 1 thế giới Rafael Nadal, ĐKVĐ US Open Marin Cilic, ĐKVĐ Roland Garros Stan Wawrinka, ĐKVĐ giải đấu Grigor Dimitrov hay tay vợt trẻ nhiều tiềm năng người Australia Nick Kyrgios. Dù ý thức được mối đe dọa từ Murray có thể khiến bản thân sớm chấm dứt chuyến hành trình ở Queen’s Club, Verdasco vẫn tỏ ra thích thú với khả năng chạm mặt Murray, người từng đánh bại Verdasco 10/12 lần giáp mặt, và cho rằng đây là cơ hội tốt để cho anh chuẩn bị cho Wimbledon năm nay.

Verdasco nói: “Nếu tôi có thể chạm mặt với Murray, thì đó sẽ là sự chuẩn bị tuyệt vời cho Wimbledon. Dù sao thì, đối với tôi, đây cũng đã là một giải đấu tuyệt vời đến không thể tin nổi, năm nay, giải đấu còn trở nên lớn hơn, tốt hơn khi trở thành giải đấu thuộc đẳng cấp ATP World Tour 500. Nhưng bất cứ khi nào bạn đánh bại một tay vợt như Murray hay một đại diện tiêu biểu của tốp 5 hay tốp 10 ở bất kỳ giải đấu nào, điều đó cũng sẽ trở nên cực kỳ đặc biệt vì tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của những chiến thắng đó. Và cuối cùng, khi bạn giành lấy chiến thắng, người ta sẽ nghĩ rằng như vậy là quan trọng hơn và với bạn, bạn gặt hái được nhiều tiền thưởng hơn, nhiều điểm số hơn. Ở giải đấu này, đám đông có sự tôn trọng rất đáng trân trọng, các khán giả luôn đối xử với tôi rất tốt mỗi khi tôi đến Queen’s Club thi đấu, trong nhiều năm trước đây, hay thậm chí ngay cả ở Wimbledon. Tôi có rất nhiều CĐV ở Anh với tôi thích đám đông khán giả ở đây rất nhiều. Nhưng đương nhiên, tôi thừa hiểu rằng, nếu tôi thi đấu với một anh chàng của nước chủ nhà, tôi sẽ có những CĐV cổ vũ cho anh chàng người Anh chống lại tôi nhiều hơn là đứng về phía tôi. Đương nhiên, tôi chẳng có vấn đề gì với điều đó. Và tôi chờ đợi một bầu không khí náo nhiệt tuyệt vời, với rất, rất nhiều niềm vui.”

Verdasco từng được xem như là một tay vợt Tây Ban Nha có tài năng chỉ xếp sau Rafael Nadal trong giai đoạn những năm đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên, những thú vui ngoài sân đấu, các buổi liên hoan tiệc tùng, những quán bar, vũ trường, rượu và các trò ăn chơi cùng thú vui cặp bồ cặp bịch đã khiến gã "Don Juan" lạc hướng, không còn tập trung cao độ cho quần vợt chuyên nghiệp. Anh liên tục sa sút kể từ đó. Ở thời điểm này, Verdasco chỉ là tay vợt xếp hạng 8 trong làng quần vợt Tây Ban Nha, thua David Ferrer, Nadal, Feliciano Lopez, thua cả Tommy Robredo, Bautista, Guillermo Garcia-Lopez và Pablo Andujar. Nếu chẳng may phải đụng độ Murray, anh có rất ít cơ hội đứng vững hay thậm chí xem đó như là sự chuẩn bị cũng… khó.

Juan Martin del Potro lại leo lên bàn mổ thêm lần nữa sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ Richard Berger. Đến thời điểm này, tay vợt cựu vô địch US Open 2009 vẫn đang vật lộn với ca chấn thương cổ tay trái kinh niên và anh mới chỉ chơi 4 trận trong mùa này với cảm giác cổ tay vẫn còn đau nhức. Đây sẽ là ca phẫu thuật thứ… 3 của Del Potro.

Lleyton Hewitt nói anh sẽ giúp huấn luyện các tay vợt trẻ đồng hương khi anh giải nghệ. “Tôi sẽ giúp đỡ cho quần vợt Australia theo một số cách nào đó. Tôi đã cố giúp Bernard Tomic trong mấy năm qua. Tôi cũng có mối quan hệ tốt với Nick Kyrgios và biết rất rõ về Thanasi Kokkinakis. Tôi có mối liên hệ rất tốt với những anh chàng này.” Tuy vậy, Hewitt, người mới bị loại sớm ở Queen’s Club cho biết anh chưa có ý định giải nghệ ngay bây giờ.

H.D

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục