Văn Quyến được V.Ninh Bình “cưu mang”?

07:31 Thứ hai 24/12/2012

“Chuyên môn của cậu ta giờ không phải là điểm mạnh, nhưng chúng tôi nghĩ Văn Quyến vẫn chưa phải là cầu thủ bỏ đi. Hiện tại V.Ninh Bình đang cân nhắc tạo cơ hội cho Văn Quyến”, tân Chủ tịch V.Ninh Bình, Phạm Văn Lệ đã tiết lộ như thế trước việc đội bóng này có thể chiêu mộ tiền đạo từng giành Quả bóng vàng VN năm 2003. .

Sau khi tự kết thúc cuộc sống “ký sinh” của mình ở SLNA sớm hơn 1 năm, Văn Quyến đang lâm vào cảnh bơ vơ “không chốn nương thân”. Hàng ngày Quyến “béo” tự vượt lên số phận bằng việc xách giày đi đá phủi tại các sân cỏ nhân tạo ở TP. Vinh (Nghệ An). Chỉ là một sân chơi phong trào, nhưng việc được đá bóng, chạy nhảy thường xuyên vào mỗi buổi chiều lại giúp ích rất nhiều cho Văn Quyến trong việc duy trì thể lực, cảm giác bóng.

Do không còn chỗ ở tại đại bản doanh SLNA như trước, Quyến “béo” cũng chẳng ở nhà tập nhờ ở đội bóng xứ Nghệ như những thông tin mà dư luận đồn đoán, hiện tại Văn Quyến đang tá túc ở nhà của một người thân tại TP.Vinh. Cũng như các đồng đội thất nghiệp khác, Văn Quyến phải tự thân chạy vạy đủ đường, nhờ mọi mối quan hệ để tìm kiếm công việc. Đã có thời điểm tưởng như “cậu bé vàng” một thời của bóng đá xứ Nghệ nhận được tin vui khi ông thầy cũ Nguyễn Văn Thịnh “cầm lái” tại Quảng Nam và rất muốn giúp đỡ Quyến làm lại. Thế nhưng, những đề xuất của HLV Nguyễn Văn Thịnh với lãnh đạo đội bóng lại không được chấp thuận, và ước nguyện thầy trò tái hợp đã không thành hiện thực.

Với tài năng bẩm sinh, Văn Quyến là mỗi đe dọa với hàng thủ đối phương

Mộng bất thành tại xứ Quảng, Văn Quyến tiếp tục tìm cơ hội ở sân Lạch Tray, nơi đội bóng đất Cảng được “tái sinh” sau khi nhận suất đá V-League của K.Khánh Hòa. Những lới hứa của lãnh đạo đội bóng được đưa ra và Văn Quyến phải chờ tới khi BHL Xi măng Vicem.Hải Phòng được thành lập. Rốt cuộc mọi thứ chỉ là hư ảo, chẳng có lời phản hồi nào, Văn Quyến lại trở về “mặt đất” và tiếp tục mò mẫm tìm cơ hội ở phương trời khác.

Chủ động tìm đến bầu Trường ở đất Ninh Bình, ngay lập tức Văn Quyến nhận được sự cảm thông và một cơ hội. Quyến đã bày tỏ: “Tôi tự biết mình đang ở đâu trong thời buổi khốn khó này, tìm được một đội bóng để cống hiến những năm tháng cuối sự nghiệp cầu thủ là may lắm rồi. Hôm rồi, nghe bầu Trường muốn “cứu giúp” tôi mừng lắm, vui lắm. Giờ tôi đang tập cố gắng tập luyện giữ phong độ và tăng nền tảng thể lực của mình, mong sao nếu được tạo cơ hội, tôi sẽ không để người khác phải thất vọng”.

Dù mới chỉ là liên lạc sơ bộ, nhưng hôm qua trao đổi với phóng viên, người tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch thay bầu Trường ở V.Ninh Bình ông Phạm Văn Lệ đã cho hay: "Chúng tôi biết tình cảnh khó khăn của Văn Quyến hiện nay và V.Ninh Bình rất muốn làm một điều gì đó giúp cậu ấy. Nếu đưa Văn Quyến về, chắc chắn chúng tôi không thể kỳ vọng nhiều vào chuyên môn được, nhưng tôi nghĩ Quyến chưa phải là người bỏ đi, cậu ấy vẫn còn rất hữu dụng ở một số điểm khác. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng, hiện tại chúng tôi cần phải bàn bạc kỹ lưỡng. Nếu không có gì thay đổi, V.Ninh Bình sẽ cho Văn Quyến cơ hội để chứng tỏ bản thân”.

Chắc chắn Văn Quyến không còn là một tiền đạo đẳng cấp, cây săn bàn “sát thủ”, nhưng với những phẩm chất “bẩm sinh”, Quyến vẫn rất hay về kỹ thuật, khả năng chuyền bóng, tạo cơ hội cho đồng đội và về điểm này thì Quyến không thua kém bất cứ tiền vệ nào ở V-League. Cái khó khăn và điểm hạn chế nhất của Quyến "béo" bây giờ, chính là nền tảng thể lực. Và một đội bóng nào đó chấp nhận đón Văn Quyến về đầu quân sẽ phải tính kỹ những yếu tố trên, nếu như họ không muốn "đánh bạc".

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục