Van Persie: Phong độ là nhất thời…

07:47 Thứ ba 02/12/2014

Phút 66 của trận đấu, Robin van Persie khôn khéo đón bóng trước sự truy cản của đối thủ. Sau chưa đầy một giây quan sát, cái chân trái của tiền đạo người Hà Lan vung lên và bóng đã nằm gọn trong lưới Hull City…

Tất cả chỉ diễn ra trong vài giây đồng hồ từ đường chuyền của Ander Herrera. Cú sút trái phá của Van Persie xé toang mành lưới Hull City và cũng là đòn đáp trả mạnh mẽ nhất cho những kẻ đang chỉ trích anh. Trên sân, Van Persie dang rộng hai tay ăn mừng bàn thắng, vẻ mặt lộ ra chút gì đó kiêu hãnh.

Rất lâu rồi Van Persie mới có lại cảm giác đó. Ngay cả khi sút tung lưới Chelsea cứu thua cho M.U vào phút chót, tiền đạo người Hà Lan cũng không có được sự kiêu hãnh đấy. Bàn thắng vào lưới Hull City vì thế có ý nghĩa hơn cả sự giải tỏa cho Van Persie.

Nó cho thấy tiền đạo này vẫn rất tự tin vào bản thân bất chấp sự chỉ trích bủa vây. Màn trình diễn trước Arsenal thực sự tồi tệ, nhưng nó không đủ khiến Van Persie mất đi niềm tin. Trước Hull City, Van Persie cho thấy hình ảnh hoàn toàn mới, xông xáo và đầy hiệu quả.

Anh chỉ có 20 đường chuyền trong 70 phút trên sân, nhưng tỉ lệ thực hiện chính xác lên đến 95%. Và 1 trong số đó mở ra cơ hội tuyệt đẹp cho Wayne Rooney ghi bàn ở cuối hiệp 1. Trong thế trận áp đảo của M.U, sự khôn ngoan của Van Persie chính là chìa khóa giải quyết hàng phòng ngự số đông của Hull.

Đóng vai trò “kẻ săn mồi” nhưng Van Persie rất ít khi đột nhập sâu vào vòng cấm địa của Hull. Thay vào đó, anh lựa chọn việc di chuyển ngang theo đường 16m50, giữ một cự ly phù hợp để thoát được sự đeo bám của hậu vệ đội khách. Việc này cũng góp phần kéo dãn hệ thống phòng ngự của Hull và mở ra các cơ hội cho đồng đội của Van Persie.

Màn trình diễn của Van Persie càng được tô hồng thêm bởi… sự vô duyên của Radamel Falcao, người vào thay anh ở cuối trận đấu. Trước trận đấu, chính Falcao là người đe dọa vị trí của Van Persie. Nhưng khi cơ hội đến, tiền đạo người Colombia đã bỏ lỡ theo cách không thể vô duyên hơn. Cho dù Falcao mới trở lại sau chấn thương, nhưng ít ai nghĩ “số 9” lại thiếu nhạy cảm đến vậy.

Điều đó vô hình chung chứng tỏ Van Persie xứng đáng được tin tưởng vào lúc này. Dù sa sút phong độ, nhưng khi giữ được niềm tin, tiền đạo người Hà Lan vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp của anh.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục