Van Persie ca ngợi Van Gaal, tin Hà Lan sẽ vô địch

09:55 Thứ tư 02/07/2014

Tiền đạo Robin Van Persie đã lên tiếng ca ngợi quyết định thay người sáng suốt của HLV Louis Van Gaal tạo điều kiện thuận lợi cho Hà Lan giành vé vòng tứ kết của World Cup 2014, mặc dù chính cầu thủ của Manchester United là người bị ông thầy thay ra.

Van Gaal đã quyết định táo bạo khi cho đội trưởng Van Persie ra nghỉ và thay bằng tiền đạo Klaas-Han Huntelaar, khi đội bóng của ông bị Mexico dẫn 1-0. Chính quyết định thay người nào đã khiến cho thế trận của "Cơn lốc màu da cam" trở nên sáng sủa hơn và tạo điều kiện cho Wesley Sneijder có bàn thắng quân bình tỷ số, trước khi Arjen Robben mang về một quả 11m được Huntelaar chuyển thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Van Persie, người sẽ tiếp tục cộng tác với Van Gaal khi ông này chính thức trở thành người chèo lái MU trong tương lai gần, tin rằng ông thầy đồng hương có tư duy chiến thuật tuyệt vời.

Thủ quân của đội tuyển Hà Lan phát biểu với các phóng viên tại Brazil: "HLV muốn giành chiến thắng. Vì vậy, ông ấy thực hiện thay người. Nó rất đơn giản. Chúng tôi đã chơi 3 đội hình khác nhau, vì vậy phải có một lời khen tặng dành cho các cầu thủ vì họ đã nắm bắt rất nhanh chóng chiến thuật này".

Van Persie (trái) hoan ngênh quyết định thay người của HLV Van Gaal

Hà Lan đã giành 4 chiến thắng trong cả 4 trận đấu của mình tại World Cup 2014. Lần lượt, họ vượt qua các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, Úc, Chile và Mexico để giành vé vào vòng tứ kết gặp Costa Rica.

Van Persie cho biết rằng thành tích của Hà Lan tại World Cup lần này là vượt ngoài sự mong đợi, đồng thời tin tưởng đội bóng của Van Gaal có thể tiếp tục giành chiến thắng để lên ngôi VĐ đầu tiên trong lịch sử ở giải đấu tổ chức tại Brazil.

"Tôi gần như bị nổi da gà khi tôi nói về điều này, nhưng tôi tin rằng chúng tôi thực sự có thể trở thành một nhà vô địch thế giới", Van Persie nói. "Mỗi người chúng tôi cần phải biến quyết tâm thành hành động. Chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu phải giành chiến thắng tại World Cup lần này”, cầu thủ của MU nói thêm.

"Không thể tin được. Thật là tuyệt vời. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi được ở đây, đeo băng đội trưởng ĐT Hà Lan và chiến đấu hết mình cho chiến thắng tại World Cup", Van Persie chia sẻ.

Liên quan đến trận đấu vất vả của Hà Lan trước Mexico (thắng 2-1), HLV Van Gaal đã lý giải quyết định thay người của ông là do lo ngại cho thể lực của Van Persie, chứ không phải do phong độ của đội trưởng cầu thủ số 10.

"Đừng quên, trước khi tham gia đội tuyển, anh ấy đang phải hồi phục thể lực sau chấn thương", Van Gaal nói. "Thật khó cho anh ấy có thể thi đấu cả 90 phút, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nóng nực như vậy. Tôi đã quyết định thay người nhằm tốt cho cả hai, anh ấy và đội tuyển, chỉ đơn giản có vậy thôi", HLV này khẳng định.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục