Van Ginkel: Miếng ghép hoàn hảo cho hàng tiền vệ Chelsea

13:38 Thứ ba 09/07/2013

Marco Van Ginkel - một cầu thủ còn vô danh, trẻ tuổi đã được Chelsea chịu chi đến 9 triệu bảng để đưa về. Dĩ nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge có cái lí của mình.


Marco van Ginkel được đánh giá là mẫu tiền vệ toàn diện, mạnh mẽ, không chiến tốt, công thủ toàn diện, luôn có khả năng xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Mùa giải vừa qua, Van Ginkel đã ghi 12 bàn thắng sau 41 trận cho đội bóng của mình, một con số ấn tượng với  một tiền vệ chỉ mới 21 tuổi. 2 mùa trước, anh cũng đóng góp cho Vitesse tổng cộng 11 bàn thắng.

Van Ginkel hứa hẹn là miếng ghép hoàn hảo cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Stamford Bridge hiện tại. Điểm mạnh của anh chính là sự cơ động, đa năng và có thể hợp với mọi chiến thuật mà HLV yêu cầu. Chính anh tự tin cho biết: "Tôi có thể chạy khắp sân, tôi có thể ghi bàn và cũng muốn phòng ngự."

4-2-3-1 là sơ đồ đang thịnh hành và được Jose Mourinho yêu thích. Sơ đồ này yêu cầu 2 cầu thủ phòng ngự đẳng cấp. Mà hàng tiền vệ của Chelsea ngoài Ramires ra thì Hazard, Oscar, Mata, Lampard chỉ thiên về công; Essien thì qua rồi thời kì đỉnh cao phong độ còn Mikel lại chuẩn bị sang Thổ Nhĩ Kì thi đấu. Như vậy, nhiều khả năng Van Ginkel sẽ được sát cánh cùng Ramires trên hàng tiền vệ chơi thấp của Chelsea.

Với Ginkel và Ramires, hàng tiền vệ The Blues cực kì cơ động bởi ai cũng đã biết khả năng tấn công của Ramires tốt như thế nào. Dù Chelsea có mua về thành công Daniele De Rossi, Ginkel cũng hữu dụng bởi anh rất đa năng. Ginkel có thể chơi nhô cao hay chơi ở 2 bên cánh và sẽ là quân bài dự bị chiến lược cho Oscar, Mata khi cần.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục