Úc mở rộng phân nhánh: Nadal, Federer hẹn nhau bán kết

11:00 Thứ sáu 13/01/2012

Mới đây BTC Úc mở rộng 2012 đã tiến hành bốc thăm phân nhánh cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Theo đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ ở cùng nhánh đấu với tay vợt số 4 Andy Murray. Còn cặp kỳ phùng địch thủ Rafael Nadal và Roger Federer nằm cùng một nhánh. Như vậy đây là lần đầu tiên kể từ Roland Garros 2005, Nadal và Federer mới lại ở chung một nhánh đấu. Và NHM đang hướng đến một vòng đấu bán kết trong mơ giữa Djokovic – Murray và Nadal – Federer.

Với nhà ĐKVĐ Djokovic, ở trận ra quân anh sẽ chỉ phải chạm trán với tay vợt vô danh Paolo Lorenzi. Đối thủ tiềm tàng thách thức Djokovic ở nhánh đấu này là hạt giống số 5 David Ferrer người TBN. Ferrer sẽ chạm trán đối thủ người BĐN Rui Machado ở vòng đấu đầu tiên. David Ferrer đã lọt vào đến bán kết tại giải đấu này năm ngoái và gần đây nhất đã đánh bại Djokovic tại ATP World Tour Finals.

Một tay vợt đáng chú ý khác cùng nhánh với Djokovic là tay vợt nước chủ nhà, cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt. Hewitt được nhận suất đặc cách tham dự giải đấu này và đối thủ đầu tiên của anh sẽ là Cedrik-Marcel Stebe. Ở vòng thứ 2, Andy Roddick, một cựu số 1 thế giới khác đang chờ đợi để cùng Hewitt tạo nên một cắp đấu hấp dẫn. Ở vòng 4, đối thủ tiềm tàng của Djokovic là tài năng trẻ người Canada, Milos Raonic. Ngoài ra nhánh đấu này còn có một loạt các anh tài khác như Janko Tipsarevic hay Richard Gasquet.

Murray và Djokovic sẽ không thể tái ngộ nhau ở chung kết

Tay vợt số 4 thế giới Andy Murray gặp phải “khúc xương” ngay vòng đấu đầu tiên khi phải chạm trán với tài năng trẻ người Mỹ Ryan Harrison. Đối thủ tiềm năng chờ đợi Murray ở tứ kết là tay vợt số 1 nước Pháp Tsonga. Tsonga đang được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ ở Úc mở rộng năm nay và nhiều người đánh giá cao cơ hội lên ngôi của tay vợt người Pháp. Cũng chính tại Úc mở rộng cách đây 4 năm, Tsonga đã loại Murray ngay ở vòng đầu tiên và tiến một mạch đến trận chung kết trước khi để thua Djokovic. Chính vì thế, Tsonga sẽ là thách thức lớn nhất của Murray ở nhánh đấu năm nay.

Tay vợt từng 4 lần vô địch giải đấu Roger Federer, hạt giống số 3 tại giải năm nay sẽ bắt đầu chinh phục danh hiệu lần thứ 5 với một tay vợt phải thi đấu vòng loại (chưa xác định). Đối thủ tiềm năng của Federer ở tứ kết là tay vợt số 1 nước Mỹ hiện tại Mardy Fish. Tuy nhiên để có thể chạm trán Federer, Fish cần phải vượt qua một chướng ngại lớn khác trước đó là Juan Martin Del Potro.

Giống như Federer, Nadal cũng chỉ phải gặp tay vợt thi đấu vòng loại. Nếu thi đấu tốt và vào tới tứ kết, đối thủ của Nadal nhiều khả năng sẽ là Tomas Berdych. Ở vòng 4, John Isner là đối thủ tiềm năng của Nadal. Tay vợt trẻ người Mỹ đã khiến Nadal “suýt chết” ở Roland Garros 2011 và hoàn toàn có thể gây khó khăn lớn hơn nữa cho Nadal nếu tái ngộ nhau lần này.

Các bạn có thể BẤM VÀO ĐÂY để xem kết quả phân nhánh cụ thể

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục