U23 Việt Nam: Nỗi lo “người gác đền”

19:29 Thứ ba 12/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một trong những “bài toán” mà HLV Toshiya Miura đang “đau đầu” tìm lời giải là ở vị trí thủ môn. Dù triệu tập tới năm cái tên lên tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 28 nhưng đến giờ chưa ai trong số những cái tên Minh Toàn, Minh Long, Văn Công, Văn Tiến và Văn Trường đem lại sự an tâm cho người hâm mộ nước nhà.

Có thể thấy một “mẫu số chung” ở vị trí thủ môn, khi những cái tên được triệu tập đa phần đều là những thủ môn chỉ quen với băng ghế dự bị và thiếu kinh nghiệm trận mạc. Minh Toàn chơi ở giải hạng Nhì, Minh Long và Văn Công là hai thủ môn của Hà Nội T&T. Tuy nhiên, họ cũng ít khi được sử dụng ở câu lạc bộ và thường xuyên dự bị cho thủ thành Dương Hồng Sơn.

Trong khi đó, Văn Tiến, Văn Trường đồng loạt bắt dự bị cho thủ thành Minh Nhựt ở Hoàng Anh Gia Lai. Đó cũng là lý do khiến cho cuộc đua tranh vị trí thủ môn ở U23 ngày càng trở nên quyết liệt và khó đoán định hơn.

Việc ít được ra sân “thử lửa”, cọ xát khiến cho các thủ thành trẻ ít có kinh nghiệm thi đấu, khả năng chịu áp lực, bản lĩnh của từng thủ môn cũng không được kiểm chứng. Đó cũng là nguyên nhân làm gia tăng “sai số” của thủ môn trong các trận giao hữu với U23 Hàn Quốc và đội tuyển quốc gia.

Văn Tiến trong trận đấu với U23 Hàn Quốc đã có ít nhất hai tình huống xử lý thiếu an toàn, khi bắt bóng ngoài vòng cấm dẫn tới quả phạt gián tiếp và tình huống bỏ khung thành chơi bóng không an toàn.

Trong khi đó, Văn Trường được thử nghiệm trong trận đấu với ĐTQG cũng không để lại ấn tượng gì và phải vào lưới nhặt bóng tới ba lần.

Trong bóng đá, thất bại của người này lại là cơ hội của người khác. Trong số những cái tên còn lại, Minh Long và Văn Công tỏ ra chiếm ưu thế so với Minh Toàn. Bên cạnh đó, gần đây đã có thông tin thủ môn Việt kiều Văn Lâm mong muốn được khoác áo U23 Việt Nam. Điều này càng khiến cho cuộc cạnh tranh ở vị trí “người gác đền” ở U23 thêm phần nóng bỏng.

Chưa rõ vị chiến lược gia người Nhật sẽ sử dụng ai trong trận giao hữu cuối cùng với U23 Myanmar. Vị trí thủ môn luôn rất quan trọng với một đội bóng, là chỗ dựa cho các đồng đội ở phía trên. Một sai lầm nhỏ của thủ môn cũng sẽ khiến cho cả đội phải trả giá đắt. Vì thế mà việc lựa chọn “người gác đền” cho U23 Việt Nam sẽ khiến HLV Miura rất đau đầu.

Và trong quá trình chinh phục chiếc huy chương vàng SEA Games 28 sắp tới, hy vọng U23 Việt Nam sẽ không mắc phải những sai lầm đáng tiếc bởi những đối thủ như Thái Lan, Malaysia không phải là những “tay mơ”.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục