U23 Việt Nam: Gian khó ló mặt anh hùng

09:55 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Một chàng trai có cùng tình cảm với hai cô gái. Cô A chỉ tìm đến khi cuộc sống anh đủ đầy, yên ấm. Cô B thì ngược lại luôn kề cận những lúc anh đau ốm về thể xác, sa sút về tinh thần để nâng anh đứng dậy mạnh mẽ hơn sau những biến cố của cuộc đời. Tình cảm của cô B chân thật và đáng trân trọng hơn. Vì cuộc sống có quá nhiều người bất hạnh, kém may mắn hơn trong số ít kẻ an nhàn, sung túc.

Diễn viên kỳ cựu Lưu Đức Hoa của TQ trong bi kịch cuộc tình tay ba đầy lãng mạn, nhưng lắm ngang trái với Chương Tử Di và Kim Thành Vũ trong vai diễn phim "Thập diện mai phục", đã cay đắng thốt lên với người mình yêu (Chương Tử Di): " Ba năm (yêu) của ta không bằng ba ngày của hắn?!".

U23 VN sau trận thua cay đắng trước kình địch Singapore. Ảnh: Internet

Trong lúc khốn khó, hai con người luôn ở bên nhau để nâng đỡ giúp nhau vượt qua mọi thử thách, mọi hoạn nạn với một tình cảm chân thành nhất, thì đó đích thực có giá trị hơn thứ tình cảm hình thức bên ngoài mang tính ích kỷ, vụ lợi, chưa bộc lộ hết mọi cảm xúc, tình người với nhau. Thứ tình cảm thiêng liêng đó đến đúng lúc, không toan tính, không cố chấp trong một con tim vĩ đại.

U23 VN sau trận thua cay đắng trước kình địch Singapore đã bị khán giả nhà ngoảnh mặt, chê bai kịch liệt vì quá thất vọng do phong độ thi đấu sa sút. Nhiều cầu thủ U23 sa sút tinh thần vì không có nhiều sự ủng hộ tinh thần từ khán giả hâm mộ. Đó cũng là lẽ thường tình của con người theo kiểu "giận mà thương". Nếu biết đứng dậy từ nơi mình ngã xuống với một tinh thần mạnh mẽ, thi đấu nhiệt tình đầy tính cống hiến, bỏ mặc ngoài tai mọi điều tiếng, chê bai từ dư luận và mọi liên quan đến quyền lợi tiền bạc. Khi ấy dù không chiến thắng trong một trận đấu thì tâm hồn vẫn thanh thản, hãnh diện vì đã nỗ lực hết sức mình, đã chiến thắng chính bản thân mình. Khi ấy khán giả sẽ cảm thông và tự động "chạy đến mình" theo bản năng tự nhiên của con người "từ trái tim đến trái tim".

U23 VN hãy còn những đồng nghiệp nữ, những cô gái vàng của tuyển bóng đá nữ VN là nguồn cảm hứng, động viên tinh thần thi đấu thêm mạnh mẽ sau những thất bại. Hãy còn BHL đứng sau lưng hỗ trợ U23 tinh thần, vật chất để vực dậy niềm kiêu hãnh một thời của bóng đá VN trong sân chơi khu vực. Hãy nhìn tuyển nữ VN, điều họ quan tâm là tìm cách nào sút tung lưới đối thủ hơn là số tiền thưởng 2 tỉ nhiều hay ít. Hãy thi đấu hết mình đi các chàng trai U23 dũng cảm! Vẫn có khán giả ủng hộ các anh nếu biết đá bóng đẹp, phá bóng hay.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TTVN

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục