U23 Việt Nam có buổi tập lạ nhất từ khi đến Singapore

21:11 Thứ hai 08/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như sau mỗi trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 28, HLV Toshiya Miura đều cho cả đội tập chung một chỗ thì hôm nay, vị HLV người Nhật lại thay đổi thói quen này.

HLV Toshiya Miura quyết định chia hai đội hình để tập luyện. Ảnh: Hà Bạch.

Sau trận thắng U23 Đông Timor 4-0 và đã chắc chắn có mặt tại bán kết, HLV Miura cho toàn bộ đội hình đã có mặt trong trận đấu đêm qua được tập nhẹ ngay tại khách sạn Days, nơi toàn đội đóng quân. Còn Công Phượng và những cầu thủ dự bị còn lại phải di chuyển đến sân Bukit Gombak.

Đây là lần đầu tiên HLV Miura chia đội hình để tập luyện kể từ khi đặt chân đến Singapore. Trong khi các cầu thủ ở khách sạn chủ yếu làm nóng người và thả lỏng thì nhóm cầu thủ còn lại vẫn tập với bóng.

Sau khi khởi động, các cầu thủ như Công Phượng, Thanh Hiền, Thanh Bình và hai thủ môn dự bị Văn Tiến, Văn Trường bước vào các bài tập sút xa, đá phạt và luyện thêm những tình huống cố định. HLV Miura tỏ ra nghiêm khắc khi trực tiếp thị phạm các bài tập và liên tục nhắc nhở từng động tác cho các cầu thủ.

Không ra sân phút nào trong trận gặp Đông Timor nên Công Phượng tỏ ra khá sung sức, anh thực hiện trọn vẹn các bài tập của HLV Miura đưa ra. Trao đổi với chúng tôi, số 10 của U23 Việt Nam tỏ ra khá thoải mái: “Việc không được thi đấu trong trận gặp Đông Timor là chiến thuật của HLV. Tôi chỉ tập trung vào luyện tập và đã sẵn sàng cho trận đấu gặp U23 Thái Lan.”

Tình hình chấn thương của hậu vệ Hữu Dũng không mấy tiến triển. Trong buổi tập hôm nay hậu vệ số 2 của U23 Việt Nam đã có thể chạy bộ vài vòng nhưng vẫn chưa thể tập với bóng. Theo trưởng đoàn bóng đá Dương Vũ Lâm, ít nhất phải một tuần nữa Hữu Dũng mới có thể thi đấu, điều này cũng đồng nghĩa với việc trong trận bán kết tới, hậu vệ này không thể ra sân cùng U23 Việt Nam.

Một vấn đề khiến HLV Miura đau đầu là việc các trụ cột của U23 nhận quá nhiều thẻ vàng và có thể vắng mặt ở bán kết nếu tiếp tục “dính” thẻ ở trận gặp U23 Thái Lan. Ở trận thắng U23 Đông Timor, HLV Miura đã không thực hiện ý đồ “tẩy thẻ” như nhận định của nhiều người và sau bốn trận đấu ở bảng B, có đến 7 cầu thủ của U23 nhận thẻ vàng là Công Phượng, Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Ngọc Thắng, Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Thanh Bình. Nếu tiếp tục để các cầu thủ này ra sân thì khả năng có thêm thẻ vàng thứ hai là rất lớn. Theo quy định tại SEA Games 28, các thẻ vàng ở vòng bảng sẽ được xoá khi vào bán kết, nhưng nếu nhận hai thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trực tiếp thì sẽ phải nghỉ thi đấu trận tiếp theo.

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục