U22 Việt Nam và áp lực đá đẹp ở SEA Games

12:04 Thứ năm 27/04/2023

HLV Philippe Troussier cho rằng áp lực đá đẹp sẽ giúp các cầu thủ U22 Việt Nam thể hiện được tốt nhất trong chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games.

Trong ngày đặt chân tới Campuchia tham dự SEA Games 32, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh: "Chúng tôi có áp lực phải chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình, phải chơi thứ bóng đá đẹp. Tôi hy vọng rằng những áp lực này giúp cho các cầu thủ chơi với tinh thần cao nhất”.

Càng gần tới ngày SEA Games khởi tranh, ông Troussier càng cảm nhận những áp lực lớn với mình và U22 Việt Nam. Còn với các cầu thủ trẻ, họ không chỉ đối mặt với cái nóng 40 độ hầm hập ở Phnom Penh, mà còn là sức nóng của giải đấu.

U22 Việt Nam và áp lực đá đẹp ở SEA Games - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier tin tưởng U22 Việt Nam sẽ chơi thứ bóng đá tốt nhất ở SEA Games.

Thực tế, áp lực với HLV Philippe Troussier và các học trò có thể lớn hơn nhiều so với những gì mà họ tưởng tượng. Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo bất bại 13 trận (thắng 11, hòa 2), ghi tới 32 bàn vào lưới đối thủ.

Kéo dài được thành tích bất bại này đã là một nhiệm vụ vô cùng khó, chưa muốn nói tới việc phải bảo vệ được tấm HCV SEA Games.

Nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ chưa thấy nhiều những điểm sáng ở U22 Việt Nam, kể cả lối đá đẹp mà HLV Philippe Troussier đang xây dựng và hướng tới.

Nếu ở SEA Games 30, U22 Việt Nam lên ngôi vô địch với một hàng công cực mạnh khi sở hữu những Tiến Linh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, chưa kể Văn Hậu, Trọng Hoàng cũng là những cầu thủ tích cực tham gia tấn công.

Tại SEA Games 31, U22 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games với thành tích giữ sạch mành lưới - một thành tích vô tiền khoáng hậu.

U22 Việt Nam và áp lực đá đẹp ở SEA Games - Bóng Đá

U22 Việt Nam muốn chơi đẹp cũng phải... từ từ.

Như vậy, dưới thời HLV Park Hang Seo, dù U22 Việt Nam mạnh về lối chơi nào cũng đều ghi được dấu ấn, có sự thực dụng và điều quan trọng nhất là kết quả luôn đạt được.

Với HLV Philippe Troussier, cho đến giờ U22 Việt Nam vẫn để lại sự hoài nghi. Cách chơi kiểm soát bóng, pressing tầm cao mang tới sự mới mẻ và khởi sắc, nhưng các cầu thủ vẫn cần thêm thời gian để làm quen với triết lý mới.

Vì thế, việc ông Troussier yêu cầu U22 Việt Nam phải đá đẹp ở SEA Games tới xem ra chưa phải là điều hợp lý. Nói cách khác, chơi đẹp thì cũng cần phải có một lộ trình phù hợp.

Các cầu thủ cần có sự hài hòa giữa cả lối chơi và kết quả, nhằm giảm áp lực sau từng trận đấu để đạt được mục đích cuối cùng là bảo vệ HCV. Sự thích nghi, linh hoạt trong lối chơi mới là điều giúp U22 Việt Nam thành công ở giai đoạn này.

Hành trình của lứa cầu thủ hiện tại còn rất dài phía trước, với tham vọng tham dự World Cup. Một danh hiệu ở SEA Games sẽ là tiền đề để bóng đá Việt Nam tự tin hơn trong cuộc cách mạng về lối chơi dưới thời HLV Philippe Troussier.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 11:07 27/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục