U22 Việt Nam thắng Lào ra quân SEA Games: Chưa hay nên nhờ... may

09:37 Thứ hai 01/05/2023

U22 Việt Nam đúng là thắng nhọc U22 Lào, nhưng nhìn khách quan thì chiến thắng ở trận đầu ra quân SEA Games 32 của thầy trò HLV Troussier là… chấp nhận được.

1. Có thể thấy, chiến thắng của U22 Việt Nam trước Lào là khó khăn. Thầy trò HLV Philippe Troussier cần nhiều tới sự may mắn mới có thể giành trọn 3 điểm ở trận ra quân.

Nói may mắn không phải phủ nhận công sức, mồ hôi của thầy trò chiến lược gia người Pháp, nhưng thực tế khó có thể chối bỏ nếu như các chân sút bên phía U22 Lào chính xác hơn.

Và cái may cũng nằm trong bàn thắng mở tỉ số, Văn Tùng giống Nhâm Mạnh Dũng rồi cả đàn anh, đàn chú Công Vinh sẽ thật khó lặp lại những pha đánh đầu không tưởng như thế.

Nhờ bàn thắng này, U22 Việt Nam dễ thở, chủ động hơn trước U22 Lào nhưng cũng phải chờ pha kiến tạo từ Văn Khang, rồi cú dứt điểm chuẩn xác của Quốc Việt mới chiến thắng.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam thắng may...

2. Nhưng, chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Lào cũng có thể nói chấp nhận được về tỉ số hay màn thể hiện trong hiệp đầu tiên cho tới cả yếu tố khách quan.

Bởi nếu không chơi tốt, giữ được lợi thế trong khoảng 30 phút đầu hiệp 1 thật khó để nói chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, nên nỗ lực của U22 Việt Nam trong giai đoạn này xứng đáng có chiến thắng.

 - Bóng Đá

...và vất vả trước U22 Lào...

Trận ra quân của U22 Việt Nam cũng chấp nhận được ở chỗ, đội không mạnh như suy nghĩ nhiều người. Ngược lại như đã nói U22 Lào khác hẳn so với trước đây nên chiến thắng càng trân trọng, quý giá.

Cần nhắc lại rằng, mục tiêu ở trận ra quân là chiến thắng nhằm giải toả áp lực, tâm lý cho các cầu thủ trẻ và giờ U22 Việt Nam làm được thì cũng đáng mừng, hy vọng.

3. Tất nhiên, chấp nhận được là nhìn những gì màu hồng, lạc quan nhất. Còn trực diện mà nói, U22 Việt Nam muốn bảo vệ HCV SEA Games 32 rất khó nếu chơi như 45 phút hiệp 2 trong trận gặp U22 Lào.

 - Bóng Đá

...nhưng cũng chấp nhận được nếu nhìn vào khách quan và diễn biến trên sân. Tuy nhiên, phía trước HLV Troussier và U22 Việt Nam còn quá nhiều việc phải làm.

Sự linh hoạt, gắn kết ở hiệp 1 không còn thay vào đó là rời rạc, là chuyền hỏng quá nhiều rồi hệ thống phòng ngự có vấn đề trong cả tập trung đến cách vận hành.

U22 Lào tiến bộ rất nhanh, nhưng suy cho cùng vẫn còn non để không thể tận dụng những khoảng trống, cơ hội ăn bàn mà U22 Việt Nam mở ra. Rất khác cho thầy trò HLV Troussier nếu đó là các đội bóng khác, như U22 Thái Lan chẳng hạn.

Rõ ràng, thắng khó còn hơn không và từ những “tử huyệt” đã lộ dù thế nào cũng tốt bởi giúp ông thầy người Pháp biết cũng như cần làm gì giúp U22 Việt Nam hoàn thiện hơn trong các trận tới.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 01/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục