U22 Việt Nam chốt quân tranh vàng SEA Games 32: Dấu hỏi cho ông Troussier

07:26 Chủ nhật 30/04/2023

U22 Việt Nam vừa chốt quân tranh HCV SEA Games 32, một ngày trước trận ra quân với dấu hỏi rất lớn dành cho HLV Philippe Troussier.

1. Sau cuộc họp kỹ thuật trước trận ra quân gặp U22 Lào vào lúc 19h00 ngày 30/4, HLV Philippe Troussier và BHL U22 Việt Nam chốt danh sách cuối cùng của đội nhà tham dự SEA Games 32.

Theo quy định từ Ban tổ chức, U22 Việt Nam chỉ được đăng ký 20 cầu thủ chính thức cùng một thủ môn dự phòng bởi thế ông Troussier phải gạch tên Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Đức Hoàng và tiền đạo Vĩ Hào.

Người được chọn là thủ môn dự phòng cho U22 Việt Nam ở SEA Games 32 không nằm ngoài dự đoán khi Văn Bình phải nhường chỗ cho các đàn anh kinh nghiệm hơn như Văn Chuẩn hay Huy Hoàng.

U22 Việt Nam chốt quân tranh vàng SEA Games 32: Dấu hỏi cho ông Troussier - Bóng Đá

Bùi Vĩ Hào bi loại là câu hỏi lớn cho HLV Troussier... 

2. Trong số những cầu thủ bị loại, trường hợp của Bùi Vĩ Hào là đáng tiếc cũng như bất ngờ nhất khi tưởng như chắc một suất trên hàng công của U22 Việt Nam.

Cần biết rằng, Vĩ Hào thuộc nhóm cầu thủ thi đấu ở V-League nhiều hơn bất cứ ai bên phía đội U22 Việt Nam khi có 1.362 phút ra sân trong màu áo Bình Dương.

Bên cạnh đó, tiền đạo Bình Dương cũng đã ghi được 3 bàn tại V-League. Không cầu thủ U22 nào có thành tích tốt hơn Vĩ Hào, nhưng rốt cuộc chân sút này vẫn vuột mất tấm vé tham dự SEA Games 32.

Đáng nói, đây chẳng phải lần đầu tiên chân sút của đội bóng đất Thủ lên U22 hay U23 mà trước đây đã từng góp mặt, nên nói non kinh nghiệm hoặc không hoà nhập rõ ràng khó tin.

3. Như thường lệ, trong mỗi quyết định về nhân sự của các HLV luôn gây ra tranh cãi. Và trường hợp của ông Philippe Troussier không là ngoại lệ với cái tên Bùi Vĩ Hào, vì vậy phải đặt dấu hỏi lớn đối với chiến lược gia người Pháp.

U22 Việt Nam chốt quân tranh vàng SEA Games 32: Dấu hỏi cho ông Troussier - Bóng Đá

... nhưng cũng dễ trả lời khi đó là quyết định từ thuyền trưởng người Pháp. 

Rõ ràng với kinh nghiệm, cũng như khả năng ghi bàn từng cho thấy từ U20 Việt Nam hay CLB nhiều người cho rằng lẽ ra Vĩ Hào sẽ thay cho các cầu thủ của Hà Nội FC như Văn Tùng, Văn Trường…

Tuy nhiên, ông thầy người Pháp chắc chắn có cái lý riêng của mình một cách thực tế hơn từ các buổi tập hay trận đấu giao hữu trước giải. Dường như Vĩ Hào không ổn hơn so với những chân sút còn lại, dù chiều cao hay có thành tích tốt nhất.

Bên cạnh đó, với triết lý muốn U22 Việt Nam kiểm soát bóng thì Văn Tùng, Văn Trường hay các chân sút còn lại ổn hơn hẳn, bởi đã quen khi Hà Nội FC, HAGL hoặc PVF-CAND chơi kỹ thuật từ lúc còn trẻ.

Thành tích, kinh nghiệm về cơ bản chỉ là một sự tham chiếu, điều này giống như Văn Quyết vô duyên với HLV Park Hang Seo vậy. Nên câu hỏi dành cho HLV Troussier cũng chẳng khó trả lời, để giờ hy vọng sự lựa chọn của ông thầy người Pháp chính xác và U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 30/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục