Tuyển Việt Nam - Manchester City: 8 bàn thua, 1 bàn thắng và 3 vạn nỗi buồn

07:44 Thứ ba 28/07/2015

Không khó để Manchester City có được chiến thắng bởi đội quân đến từ nước Anh có trình độ và đẳng cấp vượt trội. Cũng như ở trận đấu với Arsenal cách đây 2 năm, những cầu thủ Việt Nam hoàn toàn lép vế. Lần này tệ hơn, các học trò của ông Miura cũng ghi được bàn thắng (trận đá với Arsenal, Mạnh Dũng - cầu thủ của Ninh Bình sau này bị phát hiện cá độ - chính là người ghi bàn thắng) nhưng lại thua nhiều hơn 1 bàn.

Tuyển Việt Nam - Manchester City: 1-8. Ảnh: Đăng Huỳnh.

Manchester City ra sân với đội hình khá mạnh với những Joe Hart trong khung gỗ, Sagna, David Silva và cả Sterling - tân binh mới mua với giá 49 triệu bảng Anh. Chỉ riêng giá trị của cầu thủ trẻ Sterling cũng đủ “mua” tất cả các cầu thủ tuyển Việt Nam, đã cho thấy sự chênh lệnh không chỉ về đẳng cấp mà còn về tiền bạc.

Phía Việt Nam, ông Miura quyết định đưa ra những cầu thủ có kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh cùng lứa cầu thủ trẻ Quế Ngọc Hải, Huy Toàn.

Thế trận áp đảo của Manchester City được thể hiện ngay ở phút thứ 10 khi Klarov sút phạt trực tiếp mở tỉ số.

10 phút sau, Manchester City ghi hai bàn liên tiếp. Bàn đầu tiên do công của tân binh đắt giá Sterling lên tiếng bằng cú cứa lòng đẹp mắt. Một phút sau, Silva nâng tỉ số lên 3-0 từ pha đá cận thành.

Nhìn chung, dù rất cố gắng nhưng những cầu thủ Việt Nam không có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Joe Hart. Phút 30, lại là Sterling ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0.

Kể từ phút này, Manchester City đã đá kiểu “giữ khách”, nghĩa là không tiếp tục gây sức ép dồn dập lên khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Vì thế, những cầu thủ Việt Nam bắt đầu có cơ hội tấn công nhưng lần lượt Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết đều bỏ lỡ cơ hội.

Hiệp 2, ông Miura đưa Thanh Hiền, Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng vào sân và chính đội khách cũng chỉ động “đãi chủ” nhưng tuyển Việt Nam vẫn vô vọng trong việc tìm bàn thắng. Những cầu thủ đẳng cấp cao của Manchester City đá như đi dạo ở Mỹ Đình cũng liên tiếp có bàn thắng với những pha ban - bật, biểu diễn như chỗ… không người.

Không những thế, những hậu vệ Việt Nam lại lóng ngóng phạm lỗi và Kralov lại ghi bàn. Sau đó lần lượt Silva, Lopes ghi bàn.

8-0 cho đội khách là kết quả cuối cùng. Nếu Manchester City chắt chiu cơ hội, có lẽ họ đã có thể ghi tới hơn 10 bàn thắng.

Phải đến những phút cuối cùng, trong một tình huống mà dường như các cầu thủ Man “xanh” nhường cho Văn Quyết, cầu thủ này đã ghi bàn duy nhất cho tuyển Việt Nam ấn định trận thua 1-8.

Một trận đấu mà hơn 3 vạn khán giả đến sân chỉ để xem Manchester City chơi bóng, lấn lướt hoàn toàn chủ nhà. Quá buồn cho chủ nhà và quá buồn khi bỏ ra một khoản tiền lớn để rồi chấp nhận một trận thua toàn diện. Trong khi giá trị chuyên môn không vượt quá một trận đấu “mua vui” đúng nghĩa.

Thuận An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục