Tuyển nữ Đài Loan bay chuyên cơ về nước

20:23 Thứ hai 07/02/2022

Nhà lãnh đạo Ts'ai Ying-wen (Thái Anh Văn) cho biết chuyên cơ chở tuyển nữ Đài Loan trở về sẽ hạ cánh chiều 8/2.

Sports LTN cho biết nhà lãnh đạo Ts'ai Ying-wen hứa bố trí một chuyên cơ để chở tuyển nữ Đài Loan trở về, sau khi kết thúc chiến dịch Asian Cup cũng như vòng play-off World Cup. Toàn đội sẽ hạ cánh ở sân bay Đào Viên lúc 17h ngày 8/2. Họ sẽ được cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

Cơ quan quản lý Thể thao của Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận có tổng cộng 9 thành viên nhiễm Covid-19, trong đó có 7 cầu thủ và 2 nhân viên. Trong số này, hai nhân viên và một cầu thủ đã bình phục, 6 người còn lại vẫn cho kết quả dương tính. Họ đều không có triệu chứng và bị bệnh ở mức độ nhẹ.

 - Bóng Đá

Tuyển nữ Đài Loan nhận được sự quan tâm lớn dù mất vé dự World Cup.

Liên quan đến chuyến bay chở tuyển Đài Loan trở về, Tổng cục trưởng Thể thao Lan Kuntian cho biết văn phòng đại diện Bộ Ngoại giao tại Ấn Độ và chính phủ Ấn Độ đã phối hợp để sắp xếp, theo hướng dẫn an toàn phòng chống dịch.

"Toàn đội dự kiến sẽ trở về ngày 8/2. Kế hoạch hiện tại là bố trí một trung tâm kiểm dịch tập trung cho những cầu thủ nhiễm Covid-19. Các cầu thủ không nhiễm bệnh sẽ được bố trí chỗ ở. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá về khách sạn để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh", ông Lan Kuntian cho biết.

Hôm 6/2, tuyển nữ Đài Loan để tuột tấm vé dự World Cup vào tay Việt Nam, khi thất bại với tỷ số 1-2. Dù vậy, họ vẫn nhận được sự ngợi khen của truyền thông và người hâm mộ.

Huấn luyện viên Kazuo Echigo cho biết: "Tôi rất tiếc vì kết quả nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội để giành quyền tham dự World Cup. Bóng đá nữ Đài Loan đã có những bước tiến vượt bậc trong vài năm trở lại đây. Chúng tôi đã mất một thời gian dài để góp mặt trở lại tại Asian Cup. Chúng tôi sẽ vẫn nỗ lực vì tấm vé dự World Cup vào năm sau".

Sports LTN tiết lộ tuyển Đài Loan không có đủ cơ sở vật chất để tập luyện. Họ không được sử dụng nhà vệ sinh trong trung tâm huấn luyện quốc gia mà chỉ có thể sử dụng nhà vệ sinh di động. Truyền thông Đài Loan hy vọng toàn đội sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn sau thành tích tại Asian Cup 2022.

Tuyển Đài Loan sẽ tham dự vòng play-off liên lục địa vào tháng 2 năm sau để tranh 3 tấm vé cuối đến World Cup 2023.

Duy Minh - Zing.vn | 18:33 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục