Tưởng niệm cầu thủ xấu số Escobar

12:38 Thứ tư 02/07/2014

Đúng vào ngày này (2/7) cách đây 20 năm, hậu vệ ĐT Colombia, Andres Escobar đã bị bắn chết ít ngày sau khi trở về từ World Cup 1994.

Hôm nay để tưởng nhớ đến Andres Escobar, hàng trăm CĐV Colombia đã đổ về viếng thăm mộ của cầu thủ bạc mệnh này ở Campo de Paz, Medellin.


Tại Brazil, hội CĐV Colombia đang ráo riết chuẩn bị phương án cổ động cho đội nhà ở trận tứ kết với Brazil. Trong kế hoạch này có chương trình tưởng nhớ đến Andres Escobar.

Cụ thể, fan Colombia sẽ cho trưng một bức ảnh lớn của cố cầu thủ 47 tuổi này ở SVĐ Castelao (Fortaleza). NHM đội bóng Nam Mỹ từng tưởng niệm Andres Escobar bằng cách tương tự ở World Cup 1998 trên đất Pháp.

Ngoài ra hội CĐV Colombia còn gửi đến ĐT nước nhà một bức thư với hy vọng thầy trò Jose Pekerman quyết tâm đánh bại Brazil để làm quà tri ân Andres Escobar.

Đến nay cái chết của Andres Escobar vẫn là một bí ẩn lớn trong lịch sử bóng đá.


Người ta cho rằng Andres Escobar bị bắn vì bàn phản lưới nhà ở trận thua Mỹ. Trong khi không ít nguồn tin cho hay hậu vệ xấu số này thiệt mạng vì làm phật ý trùm ma túy Pablo Escobar.

Andres Escobar là thành viên trong thế hệ vàng bóng đá Colombia với hàng loạt cầu thủ danh tiếng như Carlos Valderrama, Faustino Asprilla, René Higuita và Freddy Rincón...

Sau khi Colombia vùi dập Argentina 5-0 ở vòng loại World Cup 1994, Vua bóng đá Pele từng cao hứng dự đoán Andres Escobar và đồng đội sẽ đoạt chức vô địch trên đất Mỹ. Tuy nhiên Colombia đã bị loại ngay vòng bảng.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục