Tương lai nào cho Gareth Bale?

20:24 Thứ năm 07/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Gareth Bale đã tỏ ra không hài lòng khi Benitez bị sa thải, và những thông tin về việc M.U chuẩn bị đưa anh về Old Trafford ngày càng nhiều. Vậy tương lai nào đang chờ đón Bale ở phía trước?

Có lý do để tin rằng Gareth Bale thất vọng với quyết định sa thải HLV Rafael Benitez. Ảnh: Internet.

Cú đánh đầu vào lưới Valencia của Bale không đủ để giúp Benitez giữ ghế của mình, nhưng đó dù sao vẫn là một điểm sáng của Bale trong mùa giải này, nó phản ánh được sức mạnh và khả năng chọn vị trí ngày một tốt hơn của ngôi sao Xứ Wales. Trong một mùa giải quá nhiều rắc rối với Benitez, Bale vẫn giữ được phong độ tốt của mình. Cầu thủ 26 tuổi từng phải đứng dưới cái bóng của Ronaldo kể từ khi chuyển tới câu lạc bộ và anh sẽ càng ngày càng tỏa sáng hơn khi được đưa vào khu vực trung tâm, điều không xảy ra dưới thời Ancelotti.

Không còn gặp những chấn thương lặt vặt nữa, hiện tại Bale đã có 9 bàn chỉ sau 13 trận thi đấu ở La Liga năm nay, bên cạnh đó anh cũng có 7 đường chuyền thành bàn. Neymar là cầu thủ duy nhất tham gia vào nhiều bàn thắng hơn Bale. Điểm đáng chú ý là ở mùa giải trước Bale chỉ có 13 bàn và 9 đường chuyền trong 31 trận đấu, một sự cải thiện đáng kể.

Vậy nên thông tin Bale không hài lòng với quyết định sa thải Benitez là có cơ sở. Cựu huấn luyện viên Napoli đã không thể sử dụng Ronaldo hiệu quả và đó phần nào là lí do khiến ông bị sa thải. Nhưng Benitez đã giúp Bale lấy lại được phong độ tốt nhất của mình, và cũng giúp lấy lại tự tin cho nhiều ngôi sao khác trong đội hình vốn bị che phủ bởi ánh hào quang của Ronaldo.

Trở lại vào năm 2013, Zidane khi đó là giám đốc thể thao của Real Madrid đã ca ngợi Bale rất nhiều. Ông chính là một trong những người tìm cách đưa Bale về Bernabeu và giờ đây Zidane có cơ hội trực tiếp làm việc với cầu thủ xứ Wales. Trong buổi ra mắt của mình Zidane đã phát biểu: “Gareth đã thất vọng vì Rafa là một huấn luyện viên quan trọng với cậu ấy, nhưng tôi sẽ đối xử với Bale giống như cách mà Rafa đã làm. Anh ta là cầu thủ quan trọng và là mắt xích trong cả tập thể. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa cho anh ta mọi sự giúp đỡ có thể.”

Dù được khích lệ khá nhiều bởi huấn luyện viên mới nhưng tương lai của Bale vẫn còn bị đặt dấu hỏi nhất là khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đã bắt đầu. Sự không hài lòng của Bale có thể dẫn đến hi vọng cho M.U, đội bóng đã từng theo đuổi anh thời còn thi đấu cho Tottenham và khả năng quay lại giải ngoại hạng Anh là vô cùng sáng sủa nếu Bale quyết định rời Real Madrid. Điều quan trọng vào lúc này là liệu Quỷ đỏ có sẵn sàng bỏ ra 60-70 triệu bảng cho Bale hay không? Thật khó để trả lời vào lúc này.

Tương lai của Gareth Bale ở Real Madrid đang được đặt dấu hỏi. Ảnh: Internet.

Một điều mà Bale cũng nên cân nhắc đó là nhiều khả năng Ronaldo sẽ ra đi khi kết thúc mùa giải này, để lại cho Bale cơ hội nắm trọng trách nhiều hơn ở Real Madrid. Cộng với án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA về các bản hợp đồng kí kết sai phạm với các cầu thủ trẻ chuẩn bị giáng xuống, Real Madrid nhiều khả năng sẽ không để Bale ra đi một cách dễ dàng. Trong mùa hè tới Real Madrid sẽ xây dựng đội bóng cho khoảng 2 đến 3 năm tới. Điều đó có nghĩa là họ sẵn sàng đẩy Ronaldo, Benzema hay thậm chí Kroos đi, giữ lại những người mà Perez cho là phù hợp với hình hài mới của đội bóng, trong số đó có Bale.

Tháng Giêng này sẽ là thời điểm cho Bale quyết định tương lai cho mình, nhưng sự ra đi bất ngờ của Benitez sẽ là một cái cớ để anh sớm trở về với giải ngoại hạng Anh.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:59 07/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục