Tuổi 19 đáng nhớ của Phi Khanh

10:51 Thứ bảy 12/10/2013

Ngày 11-10, một ngày trước sinh nhật thứ 19, tại Hà Nội, tay vợt Huỳnh Phi Khanh (TP.HCM) đã đánh bại tay vợt nữ số 1 VN Huỳnh Phương Đài Trang (TP.HCM) 2-0 trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Phương Khanh trong trận chung kết với Đài Trang. Ảnh: N.K

Đây là giải đấu đáng nhớ với Phi Khanh bởi cô thường xuyên bị loại ngay từ vòng đầu những giải vô địch quốc gia trước đó. Nhưng ở giải năm nay, Phi Khanh lần lượt loại ba tay vợt đàn chị là Nguyễn Ái Ngọc Vân (á quân năm 2012) 2-0 ở tứ kết, Trần Thị Tâm Hảo 2-1 ở bán kết và Đài Trang (hai lần liên tiếp vô địch quốc gia) 2-0 ở chung kết.

Khác với nhận định của giới chuyên môn về trận chung kết một chiều, Phi Khanh đã chơi ăn miếng trả miếng với Đài Trang ngay từ những game đầu tiên. Chủ động tấn công liên tục, Phi Khanh đã đẩy Đài Trang phải chống đỡ vất vả và thua liền ba game để kết thúc ván một với chiến thắng 6-4. Do chạy nhiều nên Đài Trang bị chấn thương lưng, buộc bác sĩ phải hai lần vào sân để chăm sóc rồi cuối cùng thua luôn 1-6 ở ván hai.

Phi Khanh nói đây là một kết quả đầy bất ngờ và khiến cô rất hạnh phúc. “Lần đầu tiên vào chung kết Giải vô địch quốc gia khiến tôi hồi hộp đến không ngủ được. Tuy nhiên, tôi tự nhủ hãy cố gắng thi đấu hết sức khi đứng trước cơ hội lớn này. Tôi nghĩ mình phải thi đấu vì ba mẹ dù không có nhiều tiền như các tay vợt mạnh khác nhưng vẫn đầu tư cho tôi trong suốt mười năm qua. Có thể mọi người sẽ nghĩ là tôi giành chiến thắng do chị Đài Trang bị chấn thương nhưng tôi cũng phải cố nén đau để thi đấu suốt cả giải vì chấn thương bàn chân”.

Phi Khanh kể cô bị mẻ xương bàn chân từ hơn hai tháng trước. Dù khá đau khi đi lại nhưng khi thi đấu, cô nói không hề thấy đau dù chạy liên tục. Vì thế thay vì vào bệnh viện chữa trị, Phi Khanh vẫn tiếp tục tập luyện nhằm chuẩn bị Giải vô địch quốc gia 2013. Khanh tâm sự cô không muốn đi bệnh viện vì tiếc việc gia đình đã đăng ký cho mình sang Thái Lan tập huấn hai tuần và thi đấu với các đối thủ mạnh vào tháng 9-2013 để nâng cao trình độ và do Giải vô địch quốc gia đã cận kề.

Do chấn thương này nên sau trận đấu căng thẳng kéo dài đến ba ván với tay vợt 23 tuổi Tâm Hảo ở bán kết, Phi Khanh đã đau đớn không ít. Ngay mẹ cô (có mặt tại giải) cũng không khỏi lo lắng cho sức khỏe của cô con gái duy nhất của mình. Tuy nhiên, Phi Khanh đã không làm gia đình mình phải thất vọng với chức vô địch quốc gia lần đầu tiên.

Phi Khanh đến với quần vợt như một duyên nợ. Năm 9 tuổi, bố mẹ cho đi học đàn, học hát nhưng Phi Khanh chỉ theo học một tuần là thấy... chán. Nhưng khi bố mẹ đưa đi tập quần vợt, Phi Khanh ngay lập tức đam mê và gắn với quần vợt từ đó đến nay. Tháng 2-2013, Phi Khanh lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quần vợt nữ VN tham dự vòng loại nhóm 2 Fed Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Kazakhstan.

Đây cũng là mùa giải đáng chú ý khi có mặt trong trận chung kết đơn nam, đơn nữ đều là các tay vợt trẻ.

Lý Hoàng Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch

Ở trận chung kết đơn nam, tay vợt Lý Hoàng Nam (B.Bình Dương) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch khi thắng Nguyễn Hoàng Thiên 2-1 trong trận đấu hấp dẫn. Hoàng Nam thắng 6-2 ở ván đầu tiên nhưng Hoàng Thiên đã gỡ hòa khi thắng 7-5 ở ván hai. Bước vào ván quyết định, Hoàng Nam thắng 6-3 để lần thứ hai đăng quang.

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục