Tuấn Tú tái hiện pha “chặt chân” của Huy Hoàng với Samson

11:11 Thứ tư 13/07/2016

(TinTheThao.com.vn) – Lao cả 2 chân vào để quật quã Văn Học (SHB Đà Nẵng), hậu vệ Tuấn Tú của Than Quảng Ninh đã phải lãnh án phạt nguội nặng nề vì hành vi bạo lực.

Tuấn Tú (áo xanh) trong màu áo của CLB Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet.

Tình huống trên diễn ra ở phút 90+6 trong trận đấu tại Cẩm Phả tối 10/7. Văn Học đuổi theo bóng trước vòng cấm thì bị Tuấn Tú lao ra ngăn cản từ một khoảng cách rất xa. Hậu vệ của Than Quảng Ninh phóng thẳng 2 chân để quật ngã đối phương một cách không thể thô bạo hơn. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng nằm lăn lóc trên sân một cách đau đớn.

May mắn là trong pha tranh chấp này, gầm giày của Tuấn Tú đã đạp sượt ống khuyển của Văn Học chứ nếu không chưa biết hậu quả sẽ như thế nào. Tuấn Tú trước đó đã lãnh 1 thẻ vàng và trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết chỉ rút thêm 1 thẻ vàng nữa để đuổi cầu thủ có hành vi thô bạo này ra sân thay vì 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Xem đi xem lại pha bóng này có thể thấy nó rất giống với pha vào bóng của trung vệ Huy Hoàng (SLNA) với Hoàng Vũ Samson trước đây. Nhưng ở tình huống đó, tiền đạo của Hà Nội T&T đã rút chân kịp thời để tránh khỏi cảnh phải băng bột và còn để lại cho đối phương 1 vết thương ngay đầu, bất tỉnh.

Xem lại băng ghi hình sau trận đấu, Ban kỷ luật đã có thêm án phạt nguội là treo giò 3 trận và phạt 15 triệu đối với trung vệ Lê Tuấn Tú (Than Quảng Ninh). Hình phạt thích đáng dành cho những cầu thủ có lối chơi bạo lực, không nghĩ đến đôi chân của đồng nghiệp.

Đến thời điểm này, sau rất nhiều án phạt nặng từ VFF nhưng các cầu thủ vẫn chưa thể nâng cao ý thức tôn trọng đôi chân của đồng nghiệp. Chỉ đến khi có những trường hợp như của tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) bị Quế Ngọc Hải đạp đứt cả 4 dây chằng thì vấn đề này mới được nâng cao. Còn bao nhiêu "Anh Khoa" nữa nếu trong đầu các cầu thủ đều muốn triệt đường sống của đối phương?

Quang Thịnh | 10:51 13/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục