Từ vàng sang đỏ

07:49 Thứ tư 05/03/2014

Diego Costa sẽ là nhân vật được chú ý nhất khi Tây Ban Nha đón tiếp Ý trong trận giao hữu tại Madrid vào rạng sáng mai.

Loạt trận giao hữu quốc tế vào giữa tuần này được xem là cơ hội để các đội tuyển quốc gia rà soát lại lực lượng nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Hòa vào dòng chảy đó, Tây Ban Nha sẽ đón tiếp Ý tại Madrid mà nhân vật đáng chú ý nhất của trận giao hữu này chính là Diego Costa, tiền đạo gốc Brazil đang khoác áo Atletico.

Diego Costa có thể giúp Tây Ban Nha tìm ra lời giải cho bài toán tiền đạo - Ảnh: Reuters

Cuối tháng 3.2013, Costa đã được HLV Scolari gọi vào đội tuyển Brazil để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Ý và Nga. Trong cả 2 trận, anh đều được tung vào sân từ băng ghế dự bị để thay thế cho Fred và Kaka. Tuy nhiên, do khó có thể tìm được chỗ đứng ở “Selecao”, Costa đã đưa ra một quyết định gây nhiều tranh cãi là nhập tịch Tây Ban Nha để hy vọng sẽ được khoác màu áo đỏ của “La Roja”.

Sau vài lần trì hoãn vì nhiều lý do, cuối cùng HLV Del Bosque đã quyết định điền tên Costa vào danh sách của đội tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận giao hữu với Ý vào rạng sáng mai. Ông Del Bosque không phạm luật vì Costa chưa thi đấu một trận chính thức nào cho Brazil và anh hoàn toàn đủ điều kiện để được nhận quốc tịch Tây Ban Nha.

Thế nên, vấn đề gây tranh cãi ở đây chỉ xoay quanh lòng trung thành của Costa khi anh từ bỏ quê cha đất tổ để chọn nơi mình đang sinh sống là quê hương. Tuy nhiên, trong thời buổi toàn cầu hóa, xét cho cùng đó chỉ là chuyện bình thường của một con người luôn khát khao được thể hiện năng lực của mình. Vậy thì đừng quan trọng hóa việc Costa chuyển “vàng” thành “đỏ” mà hãy chờ xem anh sẽ thể hiện như thế nào dưới màu áo mới.

Sự góp mặt của Costa có thể giúp HLV Del Bosque giải quyết nỗi lo thiếu tiền đạo ở “La Roja”, đến nỗi họ đã phải sử dụng “số 9 ảo” Fabregas tại vòng chung kết Euro 2012. Với 21 bàn thắng cho Atletico ở Primera Liga mùa này cùng với sức mạnh, sự càn lướt và bản năng “sát thủ”, Costa có thể mang lại cho Tây Ban Nha điều họ đang thiếu khi Torres, Villa đã hết thời, còn Negredo, Llorente và Soldado chưa bao giờ khẳng định được năng lực của mình ở “La Roja”.

Một ngày mới, một cơ hội mới đã đến với Costa, liệu anh có nắm bắt được để hoàn thành giấc mơ góp mặt ở vòng chung kết World Cup?

Tỷ lệ cược

6.3, 0 giờ: Nam Phi - Brazil (K+1): Brazil chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9
2 giờ: Romania - Argentina: Argentina chấp 1 trái, thắng 9
2 giờ 45: Đức - Chile: Đức chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
3 giờ: Anh - Đan Mạch (HTV Thể thao, K+1): Anh chấp 1 trái, thắng 8
Pháp - Hà Lan: Pháp chấp đồng nửa, thắng 8
3 giờ 45: Bồ Đào Nha - Cameroon: Bồ Đào Nha chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
4 giờ: Tây Ban Nha - Ý: Tây Ban Nha chấp 1 trái, thắng 9.

G.L (Nguồn: Asianbookie)
Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục