Từ Rome Masters đến Roland Garros: Tham vọng của Djokovic

09:56 Thứ tư 21/05/2014

Chiến thắng ngược dòng với điểm số 4/6, 6/3, 6/3 ở trong trận chung kết Rome Masters chính là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Novak Djokovic trước Rafael Nadal, nhưng cũng mới chỉ là trận thắng thứ 4 trên mặt sân đất nện của tay vợt người Serbia trước tay vợt số 1 thế giới.

Chiến thắng đúng lúc

Rõ ràng, tuy Nole đã cải thiện đáng kể thành tích đối đầu trực tiếp với Nadal – anh thắng 19 trận và chỉ thua 22 trận, những trận đấu mặt sân đất nện đối mặt với Nadal vẫn là một thách thức không dễ dàng cho Nole. Sự thay đổi chiến thuật nhanh nhạy đã giúp Nole giành danh hiệu Rome Masters thứ 3 và ngôi vô địch thứ 44 trong sự nghiệp.

“Đánh bại Rafa trên mặt sân đất nện rõ ràng là một thứ khích lệ, tự tin bổ sung rất cần thiết ngay vào thời điểm này. Và hy vọng rằng, đó chính là yếu tố mà tôi có thể tận dụng khi bước vào Roland Garros”, Djokovic nói thẳng về tham vọng của mình từ Rome Masters đến French Open.

Novak Djokovic (phải) và Rafael Nadal trên bục nhận giải.

Đương nhiên, việc đánh bại Nadal ở Paris trong trận đấu đòi hỏi phải thắng 3 trong 5 ván đấu không hề dễ dàng so với việc hạ gục Nadal ở Rome trong trận đấu chỉ yêu cầu thắng 2 trong 3 ván. Nếu trận chung kết ở Foro Italico tối Chủ nhật rồi là một trận đấu diễn ra ở Roland Garros, Djokovic mới chỉ tạm dẫn 2-1 và vẫn cần thêm một ván thắng khác trong tình thế Nadal càng đánh càng lì. Để “lật đổ” Nadal ở Paris, Djokovic cần nỗ lực hơn rất nhiều…

Djokovic cho biết với cảm xúc ngập tràn: “Đây là một tuần lễ tuyệt vời nếu xem xét nó sau những tuần lễ tôi khổ ải với chấn thương cổ tay. Tôi đã cố gắng chơi quyết tâm kể từ đầu cho đến cuối. Mọi chuyện không hiệu quả ở khoảng thời gian đầu tiên, nhưng tôi không thay đổi lối chơi của mình và cuối cùng, tôi đã tìm được đúng nhịp điệu thi đấu mình mong muốn. Mọi thứ bắt đầu diễn ra một cách trôi chảy”.

Nếu không vì chấn thương cổ tay lạc điệu, Nole có thể đã sớm chiếm lại ngôi số 1. Hiện tại, thành tích của anh là thắng 24/27 trận đấu, giành được 3 danh hiệu Masters 1.000, gồm Rome Masters, Indian Wells và Key Biscayne!

Hoài nghi Nadal

Phong độ của Rafael Nadal đang bị đặt trước một dấu hỏi to tướng. Để lọt được đến trận chung kết, anh đã phải trải qua 3 trận đấu nghẹt thở dài 3 ván đấu (trước Gilles Simon, Mikhail Youzhny và Andy Murray). Trong cả 3 trận đấu này, lối chơi của Nadal không còn vững vàng và “bất khả xâm phạm” như những gì người ta từng trông thấy trong các mùa giải sân đất nện trước.

Trận thua của Nadal trước Nole là trận thua thứ 3 của anh trên mặt sân đất nện mùa này và đây là lần đầu tiên sau một thập kỷ, Nadal lại để thua nhiều đến như vậy trên “lãnh địa đất đỏ” của anh. Chuyện gì đang xảy ra? Phong độ của anh đang tuột dốc, hay do anh tự hoài nghi khả năng của mình?

“Rome giờ đây đã trở thành quá khứ. Tôi phải bắt đầu nghĩ đến Roland Garros, giải đấu sẽ diễn ra vào tuần sau, và nếu cách đây vài tuần, cơ hội tôi chơi tốt ở Paris không hề cao thì giờ đây, tôi nghĩ mình đang đối diện với một cơ hội tốt hơn hẳn. Khi bạn chơi những trận đấu đêm rồi bạn lên giường ngủ vào lúc 3 giờ sáng, đó chẳng phải là ý tưởng gì hay ho cả (ý Nadal muốn ám chỉ 2 trận đấu đêm mà anh đã phải trải qua ở Rome, trước Simon và trước Murray)… Lịch thi đấu ở Rome Masters là quá nặng và nó không phải là lịch đấu hoàn hảo cho phong độ đỉnh cao của tôi. Tôi đã phải trải qua 3 trận đấu rất căng, tổng cộng phải thi đấu 10 trận trong 12 ngày, vì thế tôi có chút mệt mỏi”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục