Tứ kết Wimbledon: Huynh đệ tương tàn

09:43 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer và Stan Wawrinka buộc phải loại nhau để tranh một suất vào bán kết.

Cuối cùng Wimbledon 2014 cũng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng và xác định được các cặp đấu tứ kết. Khác với mùa giải năm ngoái khi không còn tay vợt nào xuất hiện tại vòng 3, mùa giải năm nay có thể xem là thành công với Thụy Sỹ với việc góp mặt đến 2 đại diện tại vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất: đó là Federer và Wawrinka.

Tuy nhiên, sẽ không có kịch bản trong mơ về một trận chung kết toàn Thụy Sỹ bởi Federer nằm chung nhánh với Wawrinka, và đáng tiếc hơn họ lại phải loại nhau quá sớm ngay tại tứ kết.

Federer chưa để thua set nào kể từ đầu giải.

Với Federer, sau cú sốc thua Stakhovsky tại vòng 2 năm ngoái, "tàu tốc hành" đang thể hiện một phong độ cực kỳ đáng nể. Anh là tay vợt duy nhất trong top 4 chưa để thua bất cứ game nào. Đặc biệt có những trận FedEx tung ra đến 25 cú ace, đó thật sự là một hiệu suất đáng nể với một tay vợt chuẩn bị chạm 33 tuổi.

Về phần Wawrinka, dù sân cỏ không phải là sở trường nhưng anh đã có một mùa giải thành công khi lần đầu đi tới tứ kết. Bất chấp màn chạy đà không thật sự hoàn hảo tại Aegon Championships, "Stan thép" vẫn đang chứng minh khi chơi bằng phong độ cao nhất anh vẫn là một đối thủ vô cùng đáng sợ.

Ở vòng 4, Wawrinka chỉ mất đúng 3 set để hạ Feliciano Lopez - tay vợt Tây Ban Nha hiếm hoi chơi tốt trên sân cỏ. Tuy nhiên trước mắt anh sẽ là một thử thách cực lớn mang tên Federer, người đã trở thành huyền thoại trên đất Luân Đôn với 7 chức vô địch.

Wawrinka đang hưng phấn sau lần đầu vào tứ kết.

Trong quá khứ Federer và Wawrinka đụng nhau cả thảy 15 lần với 13 trận thắng cho Federer. Ở cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 tay vợt đều sử dụng cú trái bằng một tay này tại chung kết Monte Carlo 2014, Wawrinka ngược dòng hạ Federer 4-6, 7-6, 6-2 để lận lưng danh hiệu Masters 1000 sân đất nện đầu tiên trong sự nghiệp.

Dù vậy, cuộc đối đầu đêm nay sẽ diễn ra trên sân cỏ, mặt sân phù hợp với lối chơi "nhanh, gọn, lẹ" của Federer hơn. Nếu Wawrinka đang hưng phấn với kỳ tích lần đầu vào tứ kết, thì Federer có thừa kinh nghiệm để hạ những "hiện tượng" tại sân chơi mà với anh chẳng khác nào sân nhà.

Muốn đánh bại Federer, Wawrinka không còn cách nào khác ngoài chơi bằng thứ tennis tốt nhất của mình. Bằng không tay vợt 29 tuổi sẽ đối diện với khó khăn nếu Federer thể hiện phong độ ấn tượng như những trận vừa qua.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục