Tứ kết Monte Carlo: Đại chiến Tây Ban Nha

08:38 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đối đầu giữa Rafael Nadal và David Ferrer được xem là cặp đấu hấp dẫn nhất tại tứ kết Monte Carlo năm nay.

Để đến được với vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất, Rafael Nadal đã có những chiến thắng 2-0 hết sức ấn tượng. Vòng 2, Rafa hạ Gabashvili 6-4, 6-1. Đến vòng 3, anh một lần nữa thắng nhanh Seppi 6-3, 6-1.

Nadal đang hướng đến chiến thắng thứ 301 trên mặt sân đất nện.

Lối chơi thiên về thể lực cùng những kỹ năng "xoạc", "trượt" phù hợp với sân đất nện khiến Nadal được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Monte Carlo.

Trong khi đó, David Ferrer cũng đã khẳng định sức mạnh của quần vợt Tây Ban Nha trên mặt sân đất nện. Sau khi thắng dễ Chardy 2-0 (6-3, 6-0) ở trận ra quân, tay vợt 32 tuổi tiếp tục hạ tài năng người Bulgaria - Grigor Dimitrov trong một trận đấu kéo dài 90 phút.

Trong khi Ferrer cũng đang khao khát lần đầu tiên đánh bại đàn em trên mặt sân màu đỏ sau 9 năm.

Dù đã ở cái tuổi "xưa nay hiếm", song Ferrer vẫn cho thấy một nền tảng thể lực và sức bền tuyệt vời mỗi khi chạm trán các tay vợt trẻ, mà trận đấu với Dimitrov là một điển hình.

Xét về tỉ lệ đối đầu, Nadal áp đảo Ferrer khi có đến 21 trận thắng và chỉ để thua đúng 5 trận. Tính riêng trên mặt sân đất nện, Rafa cũng là người thắng đến 17 trận liên tiếp trong suốt 9 năm qua.

Trong số những chuyên gia đánh sân đất nện còn thi đấu. Có lẽ Nadal là khắc tinh lớn nhất của Ferrer. Bằng chứng là ở 8 trận chung kết trên mặt sân màu đỏ, Ferrer lụi bại cả 8 trận. Năm ngoái, 2 tay vợt đã gặp nhau ở trận cuối cùng tại Roland Garros, khi đó Rafa dễ dàng hạ đàn anh 3-0 (6-3, 6-2, 6-3).

Rõ ràng, lịch sử đang nghiêng hẳn về Nadal. Và sẽ rất khó để Ferrer tạo nên cuộc lật đổ nếu anh không có một ngày "lên đồng".

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục